Canada hỗ trợ VN cải thiện chất lượng đào tạo

on .

Sáng 28-10, lãnh đạo ĐHQG HCM gặp gỡ đại diện Sứ quán Canada, Bộ GD-ĐT... để triển khai bản ghi nhớ hợp tác về Dự án kỹ năng nghề nghiệp VN (VSEP).

 
Cuộc họp ban chỉ đạo triển khai dự án kỹ năng nghề nghiệp sáng 28-10. - Ảnh: CTV

Cuộc gặp còn có đại diện ba địa phương Vĩnh Long, Bình Thuận, Hậu Giang.

Theo PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa – phó giám đốc ĐHQG TP.HCM - các chương trình đào tạo ĐH, CĐ còn nặng về lý thuyết, ít tính ứng dụng và thường thiếu hẳn phần kỹ năng thực hành, ứng dụng vào nghề nghiệp và các kỹ năng khác như tư duy độc lập, sáng tạo…

Dự án VSEP sẽ góp phần giúp cho hệ thống đào tạo VN từ thấp đến cao khắc phục được điểm yếu nặng nề và kéo dài quá lâu này.

Được biết, dự án VESP do Bộ Kế hoạch và đầu tư VN và Đại sứ quán Canada đại diện chính phủ hai nước đã ký kết ngày 29-8-2012 với mục tiêu chính: cải thiện quản lý giáo dục kỹ thuật và dạy nghề tại VN; cải thiện cơ hội tiếp cận các chương trình đào tạo kỹ năng phù hợp và có chất lượng cho phụ nữ, thanh niên, dân tộc thiểu số và người dân nông thôn tại các cơ sở giáo dục kỹ thuật và dạy nghề.

Tổng giá trị dự án khoảng 20 triệu CAD, được thực hiện trong sáu năm (từ ngày 28-1-2014 đến 31-1-2020).

Trong đó đóng góp của Canada sẽ bao gồm việc cung cấp kinh phí, hỗ trợ kỹ thuật, trang thiết bị phù hợp cho việc thực hiện dự án, cũng như giám sát và đánh giá dự án. VN đóng góp 3,446 triệu CAD vào các chi phí liên quan đến việc thiết lập và điều hành dự án.

 
TRẦN HUỲNH
Nguồn: http://tuoitre.vn/tin/giao-duc/20141028/canada-ho-tro-vn-cai-thien-chat-luong-dao-tao/664321.html