CHLB Đức hỗ trợ đào tạo nghề cho các DN Việt Nam

on .

Hôm nay, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam đã gửi thông báo cho các doanh nghiệp Việt Nam về việc hợp tác hỗ trợ đào tạo nghề dành cho các nhà hoạch định chính sách và các trường dạy nghề cũng như các công ty tại Việt Nam.

Với mục đích trao đổi thông tin và mở rộng cơ hội hợp tác về đào tạo nghề giữa CHLB Đức và Việt Nam, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (GIC/AHK Việt Nam) sẽ tổ chức chuyến thăm quan và làm việc với các đơn vị tổ chức đào tạo nghề cũng như doanh nghiệp Đức từ ngày 22/06 đến ngày 26/06/2015 tại thành phố Nuernberg và Magdeburg (Đức).

Chương trình dành cho các nhà hoạch định chính sách của Tổng Cục Dạy Nghề thuộc Bộ Lao Động - Thương Binh và Xã Hội và Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, các trường và trung tâm đào tạo nghề cả nước, các trường đại học cũng như các công ty tại Việt Nam muốn tìm đối tác trong lĩnh vực đào tạo nghề hoặc các công ty quan tâm tới việc đào tạo nhân viên. Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ chương trình xúc tiến hợp tác do Bộ Kinh Tế và Năng Lượng Đức tài trợ cho Việt Nam.

Toàn bộ chi phí tổ chức chương trình tại Đức, chi phí đi lại cho đoàn trong thời gian tham gia chương trình, phiên dịch sẽ do Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam tài trợ. Qua chuyến thăm và làm việc này, các nhà hoạch định chính sách và đào tạo của Việt Nam sẽ được trao đổi, làm việc và tiếp cận với các phương thức và dịch vụ đào tạo nghề của Đức (đào tạo nghề song hành), đồng thời gặp gỡ các tổ chức cấp bằng có uy tín về dạy nghề của Đức, các trung tâm đào tạo nghề song hành có uy tín cũng như thăm quan các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực của các công ty có uy tín tại Đức.

Hợp tác về đào tạo nghề song hành trong hợp tác phát triển Việt Nam và CHLB Đức là quan hệ hợp tác truyền thống và là lĩnh vực ưu tiên nhiều năm nay. Qua chương trình thăm quan và làm việc này, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam mong muốn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nghề tại Việt Nam, một yếu tố then chốt giúp nguồn nhân lực Việt Nam duy trì và phát triển sức cạnh tranh tốt trong khu vực và trên thế giới.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam

Cô Nguyễn Bích Vân, Tel. 08 3823 9775 – Số máy lẻ 115, This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hạn đăng ký: 15 tháng 04 năm 2015

PV

Nguồn: http://www.baomoi.com/CHLB-Duc-ho-tro-dao-tao-nghe-cho-cac-DN-Viet-Nam/107/16297982.epi