TP.HCM: Đẩy mạnh ứng dụng CNTT để nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công
Theo đó, 3 nhiệm vụ trọng tâm bao gồm: nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công cho người dân, doanh nghiệp; nâng cao năng lực quản lý điều hành, thực hiện liên thông từ UBND TP đến các quận, huyện, sở-ngành; xây dựng các cơ sở dữ liệu dùng chung để cung cấp thông tin phục vụ điều hành, tác nghiệp của UBND TP, quận-huyện, sở-ngành.
Để nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công cho người dân và doanh nghiệp, TP sẽ đưa vào vận hành chính thức hệ thống ISO điện tử ở cấp quận-huyện cho các lĩnh vực đăng ký kinh doanh, văn hóa, lao động, y tế và cấp phép xây dựng, tài nguyên môi trường; tại Văn phòng UBND TP, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Du lịch, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.
Ảnh minh họa. |
Đối với dịch vụ công trực tuyến, TP đưa vào vận hành hệ thống một cửa điện tử mới, qua đó cung cấp các dịch vụ hành chính công hiện đại, tiện dụng, chất lượng cao như các dịch vụ cấp phép tại nhà, dịch vụ cung cấp tình trạng hồ sơ cho người dân qua thiết bị di động, tin nhắn... Người dân, doanh nghiệp thực hiện đăng ký và hướng dẫn hoàn chỉnh hồ sơ qua mạng, bất kỳ thời điểm nào (24/7) mà không cần đến trụ sở của cơ quan quản lý nhà nước.
TP cũng sẽ thực hiện văn phòng “không giấy” kết nối từ Văn phòng UBND TP đến các quận-huyện, sở-ngành, tạo lập môi trường làm việc thông suốt, không giới hạn khoảng cách địa lý; triển khai Hệ thống quản lý chỉ đạo, quản lý công việc liên thông từ UBND TP đến các quận-huyện, sở-ngành; ứng dụng phần mềm quản lý thông tin xử lý kiến nghị của cử tri; triển khai phần mềm khiếu nại tố cáo tại 5 cơ quan...
Ngoài ra, TP cũng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảm ùn tắc giao thông, chống ngập và ứng phó biến đổi khí hậu, giáo dục, y tế, nông thôn mới, quản lý hạ tầng và phát triển đô thị.
Nguồn: http://www.pcworld.com.vn/articles/kinh-doanh/nha-nuoc/2015/04/1238632/tp-hcm-day-manh-ung-dung-cntt-de-nang-cao-chat-luong-dich-vu-hanh-chinh-cong/