Facebook có số người dùng ngang bằng dân số Trung Quốc

on .

Facebook giờ đã có số người dùng đông bằng dân số Trung Quốc. Công ty điều hành mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã cho biết thông tin trên khi tiết lộ lợi nhuận tăng gần gấp đôi lên hơn 1 tỷ USD.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)



Số người đăng nhập Facebook ít nhất một lần mỗi tháng đã tăng 14% lên mức 1,35 tỷ người trong quý Ba năm nay, tức gần bằng dân số Trung Quốc với 1,357 tỷ dân.

Trong khi đó số người đăng nhập tài khoản của họ mỗi ngày đã tăng gần 1/5 lên mức 864 triệu người - lớn hơn toàn bộ dân số châu Âu, ước tính rơi vào khoảng 750 triệu người. 

Rất nhiều người dùng Facebook đã đăng nhập bằng điện thoại di động.

Sự tăng lên về số người dùng đã giúp Facebook tăng tới 60% doanh thu trong quý Ba năm nay. 

Lợi nhuận tăng gần gấp đôi lên 1,1 tỷ USD, trong bối cảnh công ty đã tìm ra nhiều phương thức mới nhằm thu thập dữ liệu từ lượng người dùng đông đảo của mình và dùng thông tin này để bán quảng cáo.

Mark Zuckerberg, sáng lập viên kiêm Giám đốc điều hành Facebook cho biết: "Chúng tôi tiếp tục tập trung vào việc phục vụ thật tốt cộng đồng của mình, bên cạnh việc đầu tư vào hoạt động kết nối thế giới trong thập kỷ tiếp theo."

James Gellert, Giám đốc điều hành công ty phân tích Rapid Ratings International, nói rằng Facebook đã chứng tỏ mình là công ty tăng trưởng mạnh và ổn định.

“Họ nổi bật trên các phương diện sinh lời, chi phí tổ chức và quản lý nợ. Facebook có nền tảng tài sản mạnh và có nguồn dự trữ tài chính lớn. Họ còn tiến hành các thương vụ sát nhập mang tính chiến lược, đã bắt đầu mang lại trái ngọt" - ông Gellert cho biết.

Dù vậy, cổ phiếu của Facebook đã tụt giảm hơn 9% sau khi Giám đốc tài chính David Wehner cảnh báo công ty sẽ tăng cường chi tiêu. "Chúng tôi đã có kế hoạch biến 2015 thành một năm đầu tư mạnh.”

Các nhà đầu tư dường như cũng thất vọng khi Facebook không có tỷ lệ lợi nhuận lớn hơn như kỳ vọng.

Theo giới quan sát, tỷ lệ lợi nhuận của Facebook có thể còn thấp hơn nếu công ty tính toán cả thông số của WhatsApp, dịch vụ nhắn tin đã được mua lại trong thương vụ trị giá 22 tỷ USD.

Dịch vụ WhatsApp, vốn cho phép người ta gửi tin nhắn tới từng cá nhân và nhóm người, đã bị lỗ 140 triệu USD trong quý Ba - sau khi Facebook đồng ý mua WhatsApp, nhưng trước khi thương vụ mua bán hoàn tất. 

Thương vụ mới chỉ kết thúc vào đầu tháng này, sau khi công tác thống kê kinh doanh quý Ba đã hoàn tất./.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Facebook-co-so-nguoi-dung-ngang-bang-dan-so-Trung-Quoc/76/15146060.epi