Mua hàng quốc tế qua mạng thuận lợi hơn
Thay vì cậy nhờ các cửa hàng bán đồ xách tay, người tiêu dùng Việt Nam có thể mua trực tiếp thông qua cổng mua sắm trực tuyến đa quốc gia vừa được triển khai.
Cổng mua sắm WeShop vừa ra mắt ngày 15/5 là cổng mua sắm trực tuyến xuyên biên giới đầu tiên tại Việt Nam. Tại địa chỉ này, khách hàng có thể mua trực tiếp hơn 200 triệu sản phẩm nhiều chủng loại từ các thương hiệu lớn như Forever 21, Topshop, H&M... hoặc những món đồ được bán trên Amazon, eBay hay GMarket - chợ thương mại điện tử lớn nhất Hàn Quốc.
Người tiêu dùng Việt Nam có thể mua đồ thời trang quốc tế với giá tốt, nhanh chóng và đảm bảo hơn.
Trước đó, người tiêu dùng muốn sở hữu một món hàng ngoại không bán tại Việt Nam thường đặt mua trực tuyến (online), rồi nhờ chuyển về nước; hoặc thông qua các cửa hàng, cá nhân bán đồ xách tay. Cách làm này được đánh giá mất nhiều thời gian, chi phí cao hơn do phải trả thêm phí mua hàng, tiền vận chuyển cho bên trung gian hoặc có thể gặp rủi ro khi món đồ không được như ý.
Nhưng với cổng mua sắm trực tuyến xuyên biên giới, khách hàng chỉ cần đăng nhập website, thực hiện một số bước như chọn đồ, tạo đơn hàng, thanh toán nội địa bằng tiền mặt hay qua thẻ, ví điện tử, sau đó hàng hóa sẽ được chuyển về tận nhà. Bên cạnh đó, với dịch vụ xử lý khiếu nại sau bán hàng, đổi trả sản phẩm theo yêu cầu, khách hàng cũng yên tâm mua sắm hơn.
"WeShop có thể giúp người tiêu dùng trong nước có thể mua được sản phẩm ở nước ngoài với giá tốt hơn, đảm bảo hơn", ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Công ty Giải pháp phần mềm Hòa Bình (Peacesoft), một trong 3 đơn vi tham gia thành lập cổng giao dịch, phát biểu.
Ông Nguyễn Thanh Hưng - Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam nhận xét sự ra đời của WeShop sẽ đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam. Người Việt sẽ có cơ hội mua được những món hàng quốc tế với chất lượng đảm bảo, giá rẻ hơn. "Với lợi thế của các doanh nghiệp và công nghệ thì các cá nhân kinh doanh hàng xách tay sẽ phải nhìn WeShop như một anh hùng mới", ông Hưng nói.
Theo số liệu thống kê, tổng giá trị thương mại điện tử toàn cầu năm 2014 đạt 1.400 tỷ USD, tăng 17% mỗi năm. Trong đó, thương mại xuyên biên giới đạt khoảng 300 tỷ USD, chiếm hơn 20% nhưng có mức tăng trưởng tới 45% một năm.
Lý giải về sự tăng trưởng đột biến này, ông Nguyễn Hòa Bình cho biết khi thị trường trong nước phát triển, doanh nghiệp sẽ chuyển hướng bán hàng hóa ra nước ngoài để có lợi nhuận tốt hơn, và thương mại điện tử xuyên biên giới đã đánh trúng tâm lý của khách hàng khi muốn mua một món hàng ngoại không có mặt ở thị trường trong nước với giá rẻ và đảm bảo.
WeShop được phối hợp xây dựng bởi Peacesoft, tập đoàn WeShop (Singapore) và Interpark (Hàn Quốc). Trong đó, PeaceSoft được thành lập năm 2011 tại Việt Nam, hoạt động chính trong lĩnh vực thương mại điện tử và thanh toán trực tuyến với các sản phẩm chính như eBay.vn, Chodientu.vn, Nganluong... WeShop Global thành lập tại Singapore và đang vận hành cổng mua sắm xuyên biên giới đa quốc gia đầu tiên và duy nhất tại Đông Nam, với danh mục gần 400 triệu sản phẩm. Interpark được biết đến là nhà sáng lập chợ thương mại điện tử hàng đầu Hàn Quốc - GMarket và cung cấp các dịch vụ đặt vé máy bay online, vé xem các chương trình giải trí online...
Phương Linh
Nguồn: http://www.baomoi.com/Mua-hang-quoc-te-qua-mang-thuan-loi-hon/76/16621521.epi