Giao lưu cùng 8X thuộc top 100 SV giỏi nhất thế giới

on .

Nguyễn Chí Hiếu (TS. ĐH Standford, Mỹ) là chàng trai 8X Việt từng lọt top 100 sinh viên giỏi nhất thế giới chia sẻ bí quyết thành công với các bạn trẻ Việt Nam.

Vừa qua, sinh viên của trường ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Ngoại thương và HV Quan hệ Quốc tế đã có buổi giao lưu cùng diễn giả Nguyễn Chí Hiếu (TS. ĐH Standford, Mỹ). Anh là chàng trai 8X Việt từng lọt top 100 sinh viên giỏi nhất thế giới, đang là giám đốc nhân sự tại công ty YOLa.

Tại buổi trò chuyện, Hiếu đã trả lời loạt câu hỏi sinh viên quan tâm: Làm thế nào khẳng định được thương hiệu bản thân? Làm sao thuyết phục được nhầ tuyển dụng? Cách để quản lý thời gian hiệu quả? Vì sao có những nhà tuyển dụng chọn sinh viên loại trung bình thay vì thủ khoa?

Qua hai năm làm việc với các bạn trẻ Việt Nam, Hiếu nhận thấy sinh viên khá nóng vội, không nhìn nhận vấn đề theo nhiều khía cạnh khác nhau. Hiếu cho biết, anh dã từng gọi đến phỏng vấn cả trăm thủ khoa, cho thử việc nhưng rồi số được nhận lại chỉ 3-4 người.

Hiếu chia sẻ: “Các bạn cho mình là cao rồi nên suy nghĩ phải cao“tôi mới đúng” nhưng nhiều lúc cái mới ra trường bạn chưa biết, phải học”.

Hiếu chia sẻ về quá trình đi lên của bản thân, từ học sinh của trường chuyên Lê Quý Đôn (Bình Định) đến những ngôi trường danh giá nhất thế giới, từ cậu bé phát tờ rơi, phục vụ trong nha hàng đến chuyên gia kinh tế được những tổ chức tài chính hàng đầu săn đón.

Những câu chuyện Hiếu làm năm 17 tuổi đã đóng vai trò cốt lõi, hình thành kỹ năng thiết yếu để thành công như kiên nhẫn, làm việc nhóm, tinh thần trách nhiệm.

Những câu hỏi liên quan đến phương pháp học tiếng Anh trong các kỳ thi IELTS, TOEFL, môi trường học thuật, công sở hay trong đời sống thường nhật đều nhận được những giải đáp và lời khuyên bổ ích từ diễn giả.

H.A