Microsoft bất ngờ hợp tác với đối thủ Dropbox hỗ trợ người dùng Office

on .

Microsoft vừa cho biết sẽ hợp tác với Công ty chia sẻ tệp (file) trực tuyến Dropbox.

Dropbox cũng sẽ sẵn sàng như là một lựa chọn cho phiên bản Office tặng của Microsoft trên đám mây, được gọi là Office Online .Theo đó người sử dụng có thể dễ dàng truy cập, chia sẻ và cộng tác trên các văn bản Office 365 được lưu trên Dropbox mà không phải rời Office. Office 365 là một phiên bản đám mây Microsoft Office trả trước của Microsoft.

Và việc hợp tác này không chỉ là thỏa thuận Windows. Bạn có thể sử dụng tài khoản Dropbox bên trong Office trên iPhone, iPad và Android.

Office 365 hiện diện với khả năng lưu trữ đám mây gọi là OneDrive - và nay OneDrive mang lại một khả năng vô địch: phiên bản trả trước với khả năng lưu trữ không giới hạn.

 

Nhưng Dropbox là một lựa chọn lưu trữ lớn hiện đại cho các văn bản Office, đặc biệt cho những phiên bản cũ hơn, không đám mây. Người sử dụng Dropbox đã lưu trữ hơn 35 ngàn tỷ tệp Office cho phép họ cộng tác các văn bản với các đồng nghiệp mà không phải mua phiên bản Office đám mây của Microsoft.

Do đó, sự hợp tác này là siêu thông minh về phía Microsoft. Đây là một nỗ lực nữa để khuyến khích mọi người dùng phiên bản Office cũ và đăng ký phiên bản đám mây mới thú vị, và họ vẫn có thể sử dụng Dropbox với các tệp hiện tại và làm việc với các đồng nghiệp như họ đã quen sử dụng. Và tất nhiên, hiện không có động cơ khác nào để chuyển sang OneDrive.

Microsoft sẽ thu thêm lợi nhuận cho ứng dụng đám mây của mình theo thời gian, bởi vì người sử dụng phải trả hàng năm cho ứng dụng này. Nhưng đây không phải là một khả năng tồi cho người sử dụng bởi họ sẽ có thêm nhiều tính năng như khả năng lắp đặt phần mềm trên nhiều thiết bị.

Hỗ trợ Dropbox sẽ sẵn sàng cho người sử dụng Office 365 vào năm 2015, Microsoft cho biết.

Sự hợp tác này cho thấy một dấu hiệu tích cực của Microsoft dưới thời CEO mới Satya Nadella, một người mong muốn hợp tác với các công ty thay cho việc cạnh tranh với họ và khách hàng được hưởng lợi.

Hợp tác này tuy nhiên không phải là duy nhất. Đối thủ của Dropbox là Box đã hợp tác với Office 365 từ tháng trước.

HY

Theo Business Insider/Reuters

Nguồn: http://www.baomoi.com/Microsoft-bat-ngo-hop-tac-voi-doi-thu-Dropbox-ho-tro-nguoi-dung-Office/76/15194472.epi