Uber làm “ông tơ bà mối” nhân dịp "Valentine châu Á"
Nhân dịp ngày lễ Valentine châu Á, Uber đã triển khai kế hoạch quảng bá này vào ngày 20/8 vừa qua tại phía nam thành phố Quảng Châu, “mai mối” cho người dùng trong hệ thống có cơ hội gặp gỡ với những người độc thân thông qua ứng dụng của Uber.
Uber đã có chiến dịch quảng bá khá nhạy bén tại Trung Quốc vào dịp lễ Thất tịch vừa qua.
Tại Trùng Khánh, một đoàn xe bus đặc biệt sẽ đón những người dùng đã đặt chỗ để gặp gỡ với những người độc thân khác. Theo lời đại diện của Uber Trung Quốc, công ty này đã tổ chức hàng loạt sự kiện quảng bá tại 15 thành phố của Trung Quốc trong dịp lễ Thất Tịch này.
Lễ Thất tịch vốn được coi là Ngày lễ Valentine của châu Á dành cho các cặp tình nhân. Nguồn gốc của ngày lễ này đến từ câu chuyện tình yêu bị ngăn cấm của Ngưu Lang – Chức Nữ. Tương truyền, họ phải chịu hình phạt mỗi năm chỉ được gặp nhau 1 lần vào ngày 7 tháng 7 Âm lịch hàng năm.
Chiến dịch quảng bá này cho thấy rõ nỗ lực của Uber trong việc thích ứng với phong tục tập quán bản địa và trở thành mô hình kinh doanh có khả năng biến hóa linh động với nhu cầu của người dân Trung Quốc. Với những kế hoạch sẽ sớm được tiến hành tại hơn 50 thành phố ở Trung Quốc vào năm sau, Uber vẫn đang trong quá trình tuyển dụng các nhà quản lý tại địa phương và cấp quyền cho họ tự lên kế hoạch tiếp thị cũng như các dịch vụ thích hợp nhằm quảng bá Uber ngày một rộng rãi.
Bà Cleo Sham, quản lý tiếp thị của Uber tại khu vực Quảng Châu cho biết: “Song hành với những sự kiện của địa phương, chúng tôi muốn thể hiện mình là một doanh nghiệp vừa thú vị vừa khác biệt. Phần lớn chiến lược này đều được vận hành bởi đội ngũ địa phương, những người thấu hiểu nhu cầu của khách hàng tại đây và biết cách dùng nền tảng sẵn có của chúng tôi để thỏa mãn khách hàng”.
Theo như lá thư của Uber gửi tới các nhà đầu tư vào tháng 6 vừa rồi, dưới tầm nhìn của CEO Travis Kalanick khi chứng kiến quá trình phát triển mỗi ngày tại đây, Uber đang lên kế hoạch đầu tư thêm tới 1,1 tỷ USD để mở rộng thị trường tại Trung Quốc.
Uber đang dồn sức chinh phục thị trường đông dân Trung Quốc.
Bà Sham chia sẻ về những sự kiện gần đây của Uber, “Tất cả các tài xế đều đóng vai trò quan trọng trong dự án lần này. Đây cũng nhằm mục đích mang lại một trải nghiệm chưa từng có đến cho khách hàng thông qua nền tảng của chúng tôi, đồng thời tạo ra nhiều tương tác giữa mạng lưới người lái với nhau”.
Trong khi đó, dịch vụ đi chung xe Didi Kuaidi tại Trung Quốc - vốn là đối thủ của Uber được chống lưng bởi Tập đoàn Alibaba và Công ty game Tencent - đang tiến hành kế hoạch quảng bá mới, kêu gọi người theo dõi đăng tải tranh ảnh về tình yêu lên "tiểu blog" của hãng để giành chiến thắng với phần thưởng là một chiếc điện thoại Samsung và voucher đi xe miễn phí. Tại Bắc Kinh, dịch vụ Didi Kuaidi còn tạo cơ hội cho các cặp đôi được trải nghiệm một chuyến đi chơi có tài xế riêng, tới dùng bữa tối đầy ánh nến lung linh tại một biệt thự "sang chảnh".
Bà Sham cho biết, “Đây không đơn thuần chỉ là việc đi chung xe từ nơi này đến nơi khác. Chúng tôi đang cố gắng tiến gần hơn tới đời sống của người dân ở đây theo một cách mới mẻ hơn”.
Tham khảo Bloomberg
Nguồn: http://www.baomoi.com/Uber-lam-ong-to-ba-moi-nhan-dip-Valentine-chau-A/c/17341579.epi