NGÀNH CNTT TUYỂN SINH NHIỀU CHỈ TIÊU NGÀNH CNTT, CNTT VIỆT NHẬT VÀ KHOA HỌC DỮ LIỆU

Khi làm từ thiện, đừng chờ đợi

on .

Là một công ty mới đi vào hoạt động được hơn 2 năm (từ năm 2012), có thể nói, NAHI đang đi những bước đầu tiên đầy khó khăn trên con đường khẳng định chính mình.

Không như phần lớn những nhà hảo tâm khác, lấy một phần lợi nhuận kinh doanh để làm từ thiện, doanh nhân trẻ Nguyễn Nam Huy – TGĐ NAHI Việt Nam – lại có quyết định táo bạo mà nhiều người cho là phi thực tế: trích doanh thu hoạt động của công ty làm từ thiện. Quyết định ấy được đưa ra là bởi anh luôn tâm niệm: “Khi làm từ thiện, đừng chờ đợi!”.

(Chú thích hình: Ông Nguyễn Nam Huy, CEO Công ty Cổ phần NAHI Việt Nam)

Sống là sẻ chia

Hơn nữa, với sự cạnh tranh khốc liệt của thương trường, việc tạo ra lợi nhuận trong những bước đầu này lại càng gian nan. Thế nhưng, NAHI vẫn thành lập và duy trì hoạt động vì cộng đồng dựa trên doanh thu, xem đó như là kim chỉ nam trong tất cả hoạt động của mình. Lý giải về điều này, anh Nguyễn Nam Huy cho biết: “Tôi luôn tâm niệm rằng sống là sẻ chia. Sẻ chia để niềm vui được nhân đôi, sẻ chia để nhiều mảnh đời bất hạnh có được cuộc sống hạnh phúc hơn, sẻ chia để nhiều người còn có niềm tin vào cuộc sống. Nếu ai cũng đợi đến lúc có dư mới làm từ thiện thì biết đến bao giờ? Chính vì điều này, ngay từ những ngày đầu thành lập, các hoạt động phụng sự vì lợi ích cộng đồng đã đồng hành cùng chúng tôi cho đến ngày hôm nay. Có ít làm ít, có nhiều cho nhiều, tôi không đợi đến khi NAHI lớn mạnh và có nhiều lợi nhuận thì mới làm”.

Là một du học sinh được đào tạo về công nghệ thông tin tại Úc, anh hiểu hơn ai hết, kết nối công nghệ là phương tiện giúp doanh nghiệp kết nối giao thương và kinh doanh hiệu quả. Anh quyết tâm mang công nghệ về Việt Nam, để nó phát huy vai trò đó và rộng hơn nữa là giúp thay đổi cuộc đời của những đứa trẻ bất hạnh, tô màu sáng cho những thân phận kém may mắn, làm cuộc sống này trở nên tốt đẹp hơn. Với sự đồng thuận của các thành viên cổ đông và tập thể nhân viên, hoạt động cộng đồng của NAHI Việt Nam đã và đang từng bước thực hiện sứ mệnh cao cả đó.

Ươm mầm tương lai

Chọn trẻ em là đối tượng chính của cho hoạt động cộng đồng, anh Nguyễn Nam Huy chia sẻ, trẻ em là mầm xanh, là tương lai của đất nước. Một đất nước muốn phát triển bền vững thì những mầm xanh ấy phải được chăm sóc và nuôi dưỡng tốt. Nếu được nuôi nấng và học hành đến nơi đến chốn, về cơ bản, đứa trẻ ấy sẽ có công ăn việc làm ổn định và có thể lo được cho gia đình mình. Gia đình ổn thì sẽ an tâm để phát triển sự nghiệp và cống hiến cho xã hội. Anh cũng nhấn mạnh: “Tôi không chắc mình sẽ giúp được tất cả những mảnh đời bất hạnh của trẻ em Việt Nam, điều này cần có sự chung tay của nhiều mạnh thường quân, nhiều tổ chức xã hội. Nhưng, ngày nào NAHI còn tồn tại thì chắc chắn trẻ em bất hạnh ở Việt Nam sẽ được sẻ chia và giúp đỡ”.

(Chú thích hình: Ông Nguyễn Nam Huy trao quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.)

Cam kết thực hiện phụng sự xã hội thường xuyên, và luôn đồng hành với sự phát triển của công ty, vị lãnh đạo của NAHI cũng cho biết, do chi phí trích ra từ doanh thu sẽ được chia đều 12 tháng trong năm nên mỗi tháng, công ty đều có các hoạt động hỗ trợ trẻ em ở mỗi địa phương khác nhau. Dẫu biết rằng không thể giúp đỡ mọi em nhỏ mà chỉ có thể hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, cần giúp đỡ nhất nhưng có thể tin rằng, với hoạt động thiện nguyện đó, sẽ có rất nhiều em nhỏ được mỉm cười ấm áp và viết tiếp giấc mơ về tương lai tươi sáng.

“Tôi mong muốn mọi trẻ em Việt Nam được chăm sóc và nuôi dưỡng tốt. Những gì NAHI làm không ngoài mục đích giúp các em có được một tương lai tươi sáng và một cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc” – anh Nguyễn Nam Huy chia sẻ. Hy vọng mong muốn ấy của anh sẽ trở thành hiện thực vào tương lai không xa, để những mầm non có thể phát triển thành những cây cao vững chãi.

Giới thiệu về NAHI Việt Nam

NAHI Việt Nam là công ty công nghệ chuyên phát triển, khai thác và cung cấp các giải pháp ứng dụng công nghệ tiên tiến và thiết thực cho doanh nghiệp, tổ chức và cộng đồng.

Với khát vọng ứng dụng những tính năng ưu việt của CNTT vào cuộc sống nhằm đem lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng, NAHI Việt Nam đã ra đời mang theo mình những hoài bão và khát vọng lớn lao. Khởi đầu với ứng dụng NAHI Kids dành cho thiếu nhi và phụ huynh, NAHI đã thực sự tạo ra một bước đột phá về việc ứng dụng CNTT để giúp các bậc phụ huynh nuôi dạy và giúp con mình phát triển lành mạnh trong thời đại công nghệ số.

NAHI hiểu rằng CNTT có thể ứng dụng vào mọi lĩnh vực của cuộc sống và đem lại những lợi ích thiết thực cho mọi đối tượng, nên tiếp tục phát triển và khai thác các giải pháp ứng dụng CNTT vào học tập, đời sống và kinh doanh.

Trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý, NAHI tự đặt cho mình mục tiêu và sứ mệnh đồng hành với tất cả doanh nghiệp giúp họ tận dụng cơ hội và giải quyết tốt những thách thức đang phải đối mặt nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, quản lý, kết nối với khách hàng, người tiêu dùng để đạt được mục tiêu kinh doanh một cách tốt nhất.

Chúng tôi có mối quan hệ đối tác chiến lược với nhiều tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Chuyên môn và kiến thức của chúng tôi có khả năng giải quyết tốt những thách thức to lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với khách hàng và có khả năng giúp họ triển khai các giải pháp sáng tạo để biến những thách thức thành lợi thế cạnh tranh.

Hơn nữa, với sự cạnh tranh khốc liệt của thương trường, việc tạo ra lợi nhuận trong những bước đầu này lại càng gian nan. Thế nhưng, NAHI vẫn thành lập và duy trì hoạt động vì cộng đồng dựa trên doanh thu, xem đó như là kim chỉ nam trong tất cả hoạt động của mình. Lý giải về điều này, anh Nguyễn Nam Huy cho biết: “Tôi luôn tâm niệm rằng sống là sẻ chia. Sẻ chia để niềm vui được nhân đôi, sẻ chia để nhiều mảnh đời bất hạnh có được cuộc sống hạnh phúc hơn, sẻ chia để nhiều người còn có niềm tin vào cuộc sống. Nếu ai cũng đợi đến lúc có dư mới làm từ thiện thì biết đến bao giờ? Chính vì điều này, ngay từ những ngày đầu thành lập, các hoạt động phụng sự vì lợi ích cộng đồng đã đồng hành cùng chúng tôi cho đến ngày hôm nay. Có ít làm ít, có nhiều cho nhiều, tôi không đợi đến khi NAHI lớn mạnh và có nhiều lợi nhuận thì mới làm”.

Là một du học sinh được đào tạo về công nghệ thông tin tại Úc, anh hiểu hơn ai hết, kết nối công nghệ là phương tiện giúp doanh nghiệp kết nối giao thương và kinh doanh hiệu quả. Anh quyết tâm mang công nghệ về Việt Nam, để nó phát huy vai trò đó và rộng hơn nữa là giúp thay đổi cuộc đời của những đứa trẻ bất hạnh, tô màu sáng cho những thân phận kém may mắn, làm cuộc sống này trở nên tốt đẹp hơn. Với sự đồng thuận của các thành viên cổ đông và tập thể nhân viên, hoạt động cộng đồng của NAHI Việt Nam đã và đang từng bước thực hiện sứ mệnh cao cả đó.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Khi-lam-tu-thien-dung-cho-doi/c/17473237.epi