BlackBerry không thèm đếm xỉa đến thị trường Trung Quốc

on .

Trung Quốc là một thị trường tiêu thụ điện thoại di động thông minh lớn nhất thế giới hiện nay, và nó chính là cơ hội lớn cho các nhà sản xuất smartphone, nhưng ngoại trừ BlackBerry.

BlackBerry Passport

Theo CEO của BlackBerry, John Chen thì thị trường lớn cũng đồng nghĩa với việc phải xây dựng một hệ thống lớn mới đủ sức phục vụ lượng khách hàng đông như tại Trung Quốc. Việc này sẽ tiêu tốn của BlackBerry không ít thời gian và tiền bạc đổ vào đó.

Thay vì làm điều này, BlackBerry sẽ thuận lợi hơn khi tập trung vào các thị trường truyền thống của mình, bao gồm Ấn Độ, các quốc gia thuộc khu vực Nam Á và Đông Nam Á. Một trong những tính năng mà người ta biết đến BlackBerry chính là khả năng bảo mật thông tin. Trong khi Trung Quốc lại có xu hướng thu thập dữ liệu từ các điện thoại cá nhân, cho nên rất khó cho John Chen có thể mở rộng thị phần của BlackBerry tại đất nước đông dân này.

 

CEO John Chen của BlackBerry
“Tôi không muốn bị lôi kéo vào các cuộc thảo luận với chính phủ bởi nó sẽ mang tính chất chính trị hơn là thương mại” – CEO của BlackBerry chia sẻ. Nhưng không hẳn vì thế mà BlackBerry sẽ đóng cửa với khách hàng tại Trung Quốc. Chỉ có điều nó sẽ là định hướng mới trong tương lai của BlackBerry mà thôi.
Đánh giá về tình hình kinh doanh sáng sủa gần đây của BlackBerry theo nhiều chuyên gia nhận định là đã qua thời kỳ khó khăn nhất. BlackBerry bây giờ không còn “thoi thóp” chờ phá sản nữa mà đang sống dậy sau thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử phát triển của mình. Giờ đây, CEO John Chen đã có thể bắt đầu nghĩ đến việc tập trung kiếm lợi nhuận nhiều hơn cho BlackBerry.

BlackBerry Passport

“Chúng tôi sẽ tồn tại và bây giờ tôi rất tự tin khi nói như vậy. Chúng tôi đang quản lý có hiệu quả các chuỗi cung ứng hàng hóa, hàng tồn kho, lượng tiền mặt và lợi nhuận đến là điều tất yếu. BlackBerry đã “sống sót”. Và chúng ta phải bắt đầu nhìn vào sự tăng trưởng của BlackBerry.” – John Chen, CEO của BlackBerry đã nói như thế.

Số lượng đơn đặt hàng của BlackBerry Passport – một mẫu smartphone có thiết kế lạ với màn hình vuông 4.5-inch (1.440 x 1.440 pixels), đang tăng lên hằng ngày là một tín hiệu khả quan. BlackBerry Passport thuộc phân khúc smartphone cao cấp với chip xử lý lõi tứ Snapdragon 801 tốc độ 2.26GHz, tích hợp 3GB RAM, camera sau 13MP và pin dung lượng cao 3.450mAh cho khả năng sử dụng lên tới 2 ngày liên tục.

Theo nhà phân tích John Jackson của IDC, dường như BlackBerry đã chọn đúng người bởi John Chen đang cho thấy những bước đi vững chắc của mình làm cho BlackBerry ngày một hồi phục và bắt đầu tăng trưởng trở lại.