Facebook ra mắt phiên bản Messenger dùng cho công việc

on .

Đây là một bản mở rộng của nền tảng Facebook at Work đang được thử nghiệm. Nền tảng này giúp các nhân viên trong công sở có thể tương tác, trao đổi với nhau về công việc. Đồng thời hỗ trợ làm việc nhóm ngay trong ứng dụng.

Hiện nay, Facebook at Work đang được biết đến qua ứng dụng có tên Work Chat với giao diện giống với Messenger. Như vậy có thể hiểu rằng một số chức năng cơ bản của ứng dụng Messenger như các sticker (nhãn dãn cảm xúc) vẫn sẽ xuất hiện trong phiên bản này. Tuy nhiên khác biệt giữa phiên bản cho công việc và phiên bản bình thường đó là người dùng chỉ có thể liên lạc với những người cùng công ty mình.

Hiện tại, Work Chat chỉ có với trên hệ điều hành Android và cũng chỉ hoạt động với các doanh nghiệp tham gia chương trình beta của Facebook at Work. Theo trang techCrunch, phiên bản trên iOS cũng sắp được đưa vào hoạt động.

Trên thực tế chức năng tin nhắn đã được tích hợp trong lõi của Facebook at Work nhưng lại hoạt động giống phiên bản Facebook thông thường. Tức là được tách riêng thành ứng dụng Facebook và ứng dụng tin nhắn. Điều này có lẽ là khá hợp lý vì 2 ứng dụng này sẽ hoạt động hiệu quả hơn khi vận hành độc lập.

Thị trường các ứng dụng tin nhắn hỗ trợ công việc đang rất sôi động và có nhiều cạnh tranh. Ứng dụng đang được nói đến nhiều nhất hiện nay là Slack.

Đây là một startup được phát triển như một ứng dụng chat thông thường nhưng lại bổ sung thêm rất nhiều công cụ phục vụ cho các giao tiếp trong doanh nghiệp giống như Trello.

Hiện tại Facebook at Work đang có một ưu điểm là rất quen thuộc với nhiều khách hàng và có sẵn nhiều công cụ như mời sự kiện hay nhóm.

TÙNG LINH


Nguồn: http://www.baomoi.com/Facebook-ra-mat-phien-ban-Messenger-dung-cho-cong-viec/c/18044222.epi