Hội tụ 2014- Cuộc tụ hội nhiều giá trị

on .

Hàng năm, không ít “sân chơi” trong lĩnh vực CNTT, Internet, di động… được tổ chức dành cho giới trẻ. Nhưng chưa nhiều cuộc thi có tầm ảnh hưởng lớn đến góc nhìn “khởi nghiệp” của giới trẻ, cũng như hoạch định chiến lược nhân sự từ các doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT, viễn thông di động.

Tin liên quan Điểm mặt anh tài “Vòng Sơ khảo” Hội tụ 2014 Hội Tụ 2014 - Thành công ngoài mong đợi ngay từ vòng sơ khảo “Hội tụ 2014”: Tìm kiếm tài năng lập trình ứng dụng di động Hội tụ 2014: chắp cánh cho những tài năng trẻ bay xa “Hội tụ 2014”: Từ ý tưởng tới khởi nghiệp

Khởi tranh từ ngày 24/7/2014,“Cuộc thi phát triển ứng dụng trên thiết bị di động - Hội tụ 2014” đã nhận được sự tham gia với số lượng bất ngờ, thậm chí BTC đã phải gia hạn thêm 1 tháng để các sản phẩm, bài dự thi kịp về tham dự. Điều này được các chuyên gia đánh giá là tín hiệu khả quan về xu hướng quan tâm tới sự phát triển của các ứng dụng dành cho thiết bị di động- hiện đang phổ biến sự tiện lợi tới mọi ngóc ngách cuộc sống hàng ngày.

Nhưng có điều ít người biết đến ý nghĩa cũng vì sao có tên gọi Hội Tụ 2014. Để làm rõ điều này, phóng viên tạp chí đã có cuộc phỏng vấn với những chuyên gia trong cuộc.

Theo ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch Hiệp hội Interrnet Việt Nam, cuộc thi ấn tượng với chủ đề “Từ ý tưởng tới khởi nghiệp” nhằm tìm kiếm, phát hiện và hỗ trợ những cá nhân, tổ chức và đặc biệt là giới trẻ sáng tạo ra những ứng dụng di động có ý nghĩa cho xã hội, có khả năng phổ cập và phát triển thành những cơ hội kinh doanh, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường di động Việt Nam.

Ông Nguyễn Viết Thế- Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) quan điểm: "Cuộc thi viết ứng dụng cho thiết bị di động kết nối Internet mang tên "Hội tụ 2014" do Hiệp Hội Internet Việt Nam khởi xướng và tổ chức cùng với Mircrosoft có một ý nghĩa hết sức đặc biệt. Nhân loại đã và đang bước vào thế kỷ thứ 21, được gọi là kỷ nguyên online. Ở Việt Nam sự phát triển nhanh có tính bùng nổ của mạng Internet trong hơn một thập kỷ qua đã thu hút hơn một phần ba dân số sử dụng các dịch vụ online. Ngày nay với xu hướng phát triển internet of thing, có nghĩa là mọi thứ đều có thể kết nối internet với thủ tục IP ( internet protocol). Một xu hướng tất yếu có sự hội tụ về công nghệ trên môi trường IP.

Số lượng thuê bao tới 120 triệu thuê bao di động ở Việt Nam vượt qua 30 triệu so với dân số đã chứng tỏ một điều sử dụng điện thoại di động tiện lợi và hiệu quả như thế nào trong cuộc sống, đặc biệt với giới trẻ. Vì vậy cuộc thi Phát triển ứng dụng cho thiết bị di động mang tên Hội tụ2014 bao hàm nhiều ý nghĩa về mặt công nghệ và đời sống, làm tăng smart (thông minh) của chiếc máy điện thoại di động. Cùng với sự phát triển của smartphone, những phần mềm ứng dụng trên nó cũng phát triển nhanh chóng và đa dạng, nó gắn liền và phục vụ nhu cầu phong phú của cuộc sống. Cuộc thi sẽ mở ra cơ hội kinh doanh, phát triển ý tưởng sáng tạo cho lớp trẻ để khởi nghiệp. Vì vậy hiệp hội chúng tôi tổ chức cuộc thi này nhằm phát hiện, động viên, tôn vinh trí tuệ sáng tạo của lớp trẻ Việt Nam trên con đường làm giàu cho bản thân và tổ quốc.

Chủ tịch Hội đồng giám khảo cuộc thi, TS. Mai Liêm Trực trong một lần trả lời báo giới đã nhấn mạnh ý nghĩa của Cuộc thi: “Với cuộc thi này, ban tổ chức mong muốn những kết quả mà các sản phẩm đạt giải sẽ mang lại thêm nhiều đóng góp cho nền công nghệ thông tin và viễn thông Việt Nam. Đặc biệt những sản phẩm bước ra từ Hội tụ 2014 không chỉ được đánh giá ở tính sáng tạo, khả năng ứng dụng hữu ích trên thiết bị di động mà còn thể hiện khả năng thích ứng với sự phát triển của xã hội”.

Tiến sỹ Bùi Thiên Hà, Phó TBT tạp chí XHTT, đại diện Ban tổ chức “Hội tụ 2014” chia sẻ về cuộc thi: Chúng tôi chờ đợi những ý tưởng sáng tạo và đột phá từ các bạn trẻ. Đây là cơ hội lớn để họ biến hoài bão của mình thành hiện thực và tạo ra các sản phẩm ứng dụng phục vụ cộng đồng. Chúng tôi tin rằng, cuộc thi sẽ giúp các cá nhân luôn có thể tỏa sáng và phát triển tài năng”.

Cuộc thi Hội tụ 2014 được khởi xướng nhằm tìm kiếm, phát hiện, tôn vinh và hỗ trợ những cá nhân, tổ chức và đặc biệt các bạn trẻ sáng tạo ra những phần mềm ứng dụng di động có ý nghĩa xã hội, có khả năng phổ cập ra cộng đồng và phát triển thành những cơ hội kinh doanh tốt, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường di động VN.

Đối tượng dự thi ”Hội tụ 2014” không giới hạn lứa tuổi. Tất cả công dân VN sinh sống ở trong và ngoài nước đều có thể gửi tác phẩm dự thi. Người dự thi có thể gửi tác phẩm đã hoàn thiện hoặc mới chỉ là ý tưởng đề án để xây dựng ứng dụng cho thiết bị di động.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm giải nhất, nhì, ba. Cụ thể: Giải do hội đồng giám khảo chấm bao gồm: Sản phẩm đã hoàn thiện với giải nhất là 50.000.000 VNĐ; giải nhì: 20.000.000 VNĐ; giải ba: 10.000.000 VNĐ. Giải cho Ý tưởng hoàn thiện:Giải nhất: 15.000.000 VNĐ; giải nhì: 10.000.000; giải ba: 5.000.000.

Giải thưởng do nhà tài trợ và đơn vị hỗ trợ tổ chức Cuộc thi bao gồm: giải CityApp của nhà tài trợ Microsoft với giá trị tương đương 20.000.000 VNĐ; Giải dành cho ứng dụng được nhiều người tải nhất với số tiền là 20.000.000 VNĐ; Giải dành cho sản phẩm hoặc ý tưởng có tính cộng đồng cao cũng với giá trị 20.000.000 VNĐ. Thời gian nhận bài dự thi bắt đầu từ ngày 1/8/2014 đến 17h ngày 31/10/2014. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào 05/12/2014.

Nhóm PV

Nguồn: http://www.baomoi.com/Hoi-tu-2014-Cuoc-tu-hoi-nhieu-gia-tri/76/15296171.epi