Sắp khai màn “Ngày mua sắm trực tuyến 2014"

on .

Để chuẩn bị cho khai màn “Ngày mua sắm trực tuyến” lần đầu tiên tại Việt Nam, theo đúng kế hoạch vào ngày 5/12 tới đây, 2 website phục vụ cho Chươnng trình là www.onlinefriday.vn và www.ngaymuasamtructuyen.vn đã chính thức được ra mắt.

Ngày 5/12 là ngày khai màn "Ngày mua sắm trực tuyến 2014"

2 đơn vị chủ trì tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến” là Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin – VECITA (Bộ Công thương) và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) cho biết, đã phối hợp cùng các đơn vị tham dự sự kiện này chuẩn bị chu đáo nhất cho công tác tổ chức, để sự kiện diễn ra suôn sẻ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đông đảo người tiêu dùng mua sắm qua mạng.

Đến thời điểm này, theo Ban tổ chức, Chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” hiện đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp như: Google, VPBank, Sacombank, Viettel Telecom, VNG, Tinhte, Hangtot…

Đặc biệt, Google cam kết sẽ tư vấn chiến lược marketing cho 30 doanh nghiệp uy tín, đồng thời hỗ trợ 500 doanh nghiệp lần đầu tiên sử dụng quảng cáo Adwords.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến. Theo đó, sự kiện được tổ chức thông qua hai website chính thức gồm: www.onlinefriday.vn và www.ngaymuasamtructuyen.vn.

Theo ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng VECITA, “Ngày mua sắm trực tuyến” 2014 được tổ chức nhằm thu hút các doanh nghiệp, tổ chức có liên quan tham gia, nhằm kích cầu trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, tạo ra lợi ích cho người mua hàng trực tuyến như được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi đồng loạt quy mô lớn; góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam

Tuy là năm đầu tiên tổ chức, nhưng sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến” 2014 hiện đã xác nhận có sự tham gia của 500 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyển phát, các doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến quy mô lớn và các tổ chức hỗ trợ thanh toán, vận tải, dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.

Trong 24 giờ diễn ra Ngày mua sắm trực tuyến, 2014, sẽ diễn ra từ 0 đến 24 giờ ngày 5/12, khi người tiêu dùng sử dụng phương thức đặt mua hàng trực tuyến trên các website đăng ký tham gia chương trình sẽ được miễn phí 100% cước chuyển phát hàng hóa và được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi đồng loạt từ các doanh nghiệp tham gia….

Một chi tiết quan trọng với người tiêu dùng tham gia mua sắm trong “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”, nếu có xảy ra trục trặc về giao nhận sản phẩm, chất lượng hàng hóa… mà doanh nghiệp không giải quyết tốt với người tiêu dùng thì Ban tổ chức sẽ đóng vai trò là trọng tài đứng ra phân xử các trường hợp khiếu nại từ người tiêu dùng.

Đặc biệt, với mong muốn đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam, VECITA đang xin ý kiến Chính phủ về việc lấy ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm trở thành ngày mua sắm trực tuyến chính thức ở Việt Nam.

Trên thực tế, Ngày mua hàng giảm giá đã và đang được nhiều nước trên thế giới tổ chức thành công như Mỹ với Black Friday, Malaysia có ngày MY Cyber Sale…

Thế Hải