"VN có thể cạnh tranh công nghệ thông tin với thế giới"

on .

"Người Việt có thể nắm bắt công nghệ thông tin, cạnh tranh lĩnh vực này các nước trên thế giới”.

Anh Ngô Đức Hoàng, giải nhất Nhân tài Đất Việt năm 2014 với sản phẩm “vi mạch điều khiển Vn08-01” thuộc nhóm nghiên cứu của Trung tâm ICDREC chia sẻ tại buổi gặp mặt các thí sinh đạt giải Nhân tài Đất Việt diễn ra ngày 21/11.

Trao đổi với phóng viên, TS. Nguyễn Long, Chủ tịch Hội đồng sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam cho biết, các thí sinh có những sản phẩm tốt, chất lượng. Người dự thi cố gắng tìm ra sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tiễn.

“Tham gia nhiều giải thưởng, tôi khẳng định, Nhân tài Đất Việt là giải thưởng số 1 về công nghệ thông tin tại Việt Nam. Các sản phẩm đạt giải có thể cạnh tranh sòng phẳng và thành công trên thị trường quốc tế", ông Long nói.

Theo ông Long, nhân tài sau khi đã đạt giải không những tạo được tiếng vang trong nước mà cả quốc tế. Ngoài việc tôn vinh các nhân tài, giải thưởng Nhân tài Đất Việt còn tạo bệ phóng để các tác giả phát triển phục vụ xã hội.

Ông Phạm Đức Long, Phó Tổng Giám đốc VNPT, Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt cho biết, tính đến nay, giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã tôn vinh hàng trăm nhân tài của đất nước trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, khoa học công nghệ…

Ông khẳng định, thực tế cũng cho thấy, không ít sản phẩm đoạt giải đã và đang khẳng định tiếng nói trên trường quốc tế.

Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt dẫn chứng, nhóm tác giả MIMAS (giải nhất năm 2010) đã lọt vào top 5 Doanh nghiệp Công nghệ cao khởi sự khu vực châu Á-Thái Bình Dương; Nhóm tác giả CENTECH (giải nhất 2013) đã lọt vào top 100 doanh nghiệp công nghệ tiêu biểu toàn cầu 2013 do Tạp chí Red Herring (Mỹ) bình chọn…

Lãnh đạo VNPT cũng khẳng định sẵn sàng hợp tác với các tác giả có sản phẩm đạt chất lượng để hoàn thiện sản phẩm, đưa vào ứng dụng trong thực tế.

“Với các lĩnh vực không thuộc ngành nghề kinh doanh, VNPT sẽ là cầu nối giúp các tác giả đến với những đơn vị có nhu cầu”, ông Long nói.