5 tính năng sẽ làm Facebook thú vị hơn

on .

(ICTPress) - Trừ một vài thay đổi hình ảnh, Facebook đã thay đổi không nhiều trong thập kỷ qua.

Thực tế thì chúng ta đã chứng kiến những hồ sơ của chúng ta đã thay đổi thành timeline, và Facebook đã thay đổi các cài đặt riêng tư rất nhiều lần, nhưng kể từ khi bổ sung nút “Thích” vào năm 2009, Facebook thay đổi rất ít để tăng trải nghiệm của người sử dụng. (Các nhà quảng cáo và cổ đông mặt khác rất hài lòng với một số cải tiến trong vài năm qua, đặc biệt tập trung lớn vào những thay đổi trên di động).

Các mạng xã hội và các công ty khởi nghiệp khác sau Facebook - đặc biệt là Snapchat, tập trung vào thanh thiếu niên và nhỏ hơn. Nhưng với hơn 1 tỷ người sử dụng, Facebook vẫn không bị nuốt chửng bởi các mạng xã hội khác.

 

Dưới đây là cách Facebook có thể cải tiến như thế nào để tăng trải nghiệm cho người sử dụng:

Sửa các thông báo ảo. Đây là cả một khoa học phía sau ý tưởng mà khiến chúng ta luôn bị cuốn vào những thông báo đỏ như trêu ngươi này, nhưng Facebook đã tận dụng ưu điểm này bằng cách thông báo thường xuyên, hàng ngày, thậm chí khi thực tế không có gì thực sự mới để xem. Bây giờ, rất nhiều lần trong ngày, Facebook thông báo cho bạn về ngày sinh, các sự kiện dù bạn không muốn trả lời, và những dòng bình luận mà thực tế bạn không có thông tin mới. Ít nhất, Facebook nên cho phép người sử dụng kiểm soát họ nhận được thông báo gì - ví dụ, tôi chỉ muốn nhìn thấy những con số được hiển thị màu đó khi ai đó nhắc tên hay bình luận của tôi trong các đăng tải của tôi, tôi không quan tâm phần còn lại.

Cho phép các cài đặt mặc định cho News Feed (Đăng tải mới) của một người. Người dùng không muốn nhìn thấy các News Feed được sửa chữa mới của Facebook mà cho rằng nên xem; người dùng muốn kiểm soát được khía cạnh này. Trong nhiều năm, người dùng đã luôn nhìn thấy đăng tải của mình theo thứ tự thời gian nhưng Facebook gần đây đã thay đổi do đó bất kỳ khi nào bạn mở Facebook, bạn đều phải chọn “mới nhất” (Most Recent) thay cho “Top Stories” (Quan trọng nhất) lặp đi lặp lại. Điều đó hơi khó chịu, và có thể được sửa dễ dàng.

Hãy cho phép định dạng bình luận và đăng tải. Một trong những điều đầu tiên mà bạn nhìn thấy trên Facebook là một ô “Cập nhật tình trạng” (Update Status), mà luôn hỏi bạn “Bạn đang suy nghĩ gì” và không giống như Twitter, giới hạn đặc điểm, bạn có thể viết hẳn một cuốn sách nhỏ về các đăng tải và bình luận trên Facebook. Do đó nếu Facebook thực sự muốn mọi người chia sẻ suy nghĩ của họ, tại sao không cho phép họ định dạng? Facebook có thể không quan tâm về chữ đậm, nhạt nhưng người dùng thì có - đôi khi rất hữu ích để nhấn mạnh điểm nào đó thay vì phải viết in hoa tất cả. (Cho tới khi Facebook sẵn sàng hợp tác, sẽ có một mở rộng trình duyệt có thể hỗ trợ).

Làm cho các ứng dụng di động tốt hơn. Mọi thứ Facebook làm là để giúp mọi người kết nối, do đó bạn cho rằng công ty này sẽ có một số ý tưởng độc đáo riêng về cách để thực hiện điều này. Nhưng với sự ngoại lệ của Paper của Facebook, thì có cảm giác như một nỗ lực hợp lý để hiển thị tin tức trên Facebook (và đâu đó) theo một cách hay hơn, Slingshot, Camera, Poke, và Rooms không có cảm giác nhiều tưởng tượng hay và trực giác, và các ứng chưa mấy thú vị để thu hút sự quay lại. Đánh giá iOS trên 3 ứng dụng này là 3 sao cho Rooms, 3 sao cho Slingshot, 4 sao cho Paper, và 1,5 sao cho ứng dụng Facebook chính.

(Facebook bỏ ứng dụng Poke và Camera khỏi cửa hàng ứng dụng Apple hồi tháng 5). Paper không phải là ứng dụng duy nhất như một ứng dụng giá Facebook giá trị; các ứng dụng khác cảm thấy bị bắt buộc).

Để mọi người sáng tạo trên Facebook. Facebook tiếp tục sáng tạo các ứng dụng nhưng tất cả các ứng dụng không đứng một mình. Giả dụ đây cũng là điều Zuckerberg có thể nói với cổ đông “Hãy nhìn? Mọi người một số X các ứng dụng của Facebook và chiếm một lượng tài sản cố định X trên các thiết bị này - mọi người rõ ràng thích chúng tôi”. Nhưng thực tế mà nói một vài ứng dụng riêng rõ và nhiều tính năng trên Facebook cho phép người dùng sáng tạo thì sẽ thích thú hơn. Ví dụ, có thể viết đăng tải và cho vào trong các đường link, nhưng còn về vẽ vời thì như thế nào? Tại sao người sử dụng không thể vẽ một điều gì đó ngay trên Facebook và chia sẻ tức thời”? Vẫn chưa có "Draw Something" (vẽ cái gì đó) là một trong những ứng dụng phổ biến nhất? Thật thú vị khi Facebook khám phá những ý tưởng như thế này, mà trọng tâm đặt vào sáng tạo nội dung có thể được chia sẻ, chứ không phải chỉ tìm ra những cách phô trương để tạo ra những trải nghiệm thú vị hơn bằng cách cạnh tranh với các ứng dụng như Snapchat.

QM (Theo Business Insider)

Nguồn: http://www.baomoi.com/5-tinh-nang-se-lam-Facebook-thu-vi-hon/76/15396203.epi