23h tối nay, FIFA công bố top 3 ứng viên QBV: Không có bất ngờ?

on .

Đêm nay FIFA sẽ thông báo danh sách rút gọn 3 ứng viên QBV FIFA 2014 trong đó những gương mặt được đánh giá có nhiều cơ hội nhất để đứng trên bục podium là Cristiano Ronaldo, Leo Messi và Manuel Neuer.

Kết quả chính thức sẽ được công bố vào ngày 12/1/2015 tại Zurich. Ngoài việc công bố danh tính 3 ứng viên rút gọn tranh giải thưởng QBV FIFA 2014 vào đêm nay thì FIFA cũng sẽ công bố danh sách rút gọn của các hạng mục khác như HLV xuất sắc nhất, cầu thủ nữ xuất sắc nhất và bàn thắng đẹp nhất.

Sau một mùa giải xuất sắc cùng Real Madrid với chức vô địch Champions League, Ronaldo là ứng viên hàng đầu cho giải thưởng QBV FIFA, giải thưởng anh từng chinh phục thành công các năm 2008 và 2013. Nếu giành QBV FIFA 2014, Ronaldo chỉ còn kém Leo Messi đúng một QBV FIFA nữa.

Trong khi đó Messi ngoài 4 QBV FIFA đã giành được thì anh liên tục có mặt trong top 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA từ năm 2007 đến nay. Dù trải qua một năm 2014 không thực sự nổi bật nhưng siêu sao Argentina vẫn giành QBV World Cup 2014.

Một ứng viên nặng ký khác tranh giải QBV FIFA năm nay là thủ thành Manuel Neuer của Bayern Munich và tuyển Đức. Neuer được đánh giá cao nhờ chức vô địch World Cup 2014 ở Brazil nơi anh không vắng mặt phút nào trong đội hình tuyển Đức và được bầu là thủ môn xuất sắc nhất giải đấu.

Đêm nay FIFA cũng sẽ công bố danh sách ứng viên rút gọn cho các hạng mục nam HLV xuất sắc nhất và nữ HLV xuất sắc nhất năm 2014. Ở hạng mục dành cho HLV xuất sắc nhất, ba gương mặt được đánh giá là nặng ký nhất gồm Simeone, Carlo Ancelotti, Pep Guardiola và Jose Mourinho. Đối với hạng mục dành cho nữ, Jorge Vilda của Tây Ban Nha là một trong những ứng viên hàng đầu.

Hạng mục nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA nổi lên chân sút của tuyển nữ Tây Ban Nha Veronica Boquete. Hạng mục “bàn thắng của năm” sẽ là sự cạnh tranh giữa một số siêu phẩm trong đó của cú tung người móc bóng của Diego Costa vào lưới Getafe và bàn thắng của James Rodriguez vào lưới Uruguay ở vòng 1/8 World Cup 2014.

HTTheo Marca