Đội Sophia (ĐH Công nghệ thông tin - ĐHQG TP.HCM) cùng 7 đội khác vào chung kết toàn quốc Cuộc đua số 2018

on .

Ban tổ chức cuộc thi lập trình công nghệ cho xe tự hành - Cuộc đua số năm 2017-2018 vừa công bố 8 đội tranh tài trong trận chung kết diễn ra vào tháng 5 tới.

8 đội vào chung kết Cuộc đua số 2018 - Ảnh 1.

Các đội đang trình diễn phần thi của mình trong trận bán kết. - Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Cụ thể, 8 đội đại diện cho cả ba miền Bắc, Trung, Nam dự thi chung kết gồm: đội Proptype và đội Winwin Spiral (ĐH FPT); đội UET Fastest (ĐH Công nghệ - ĐHQG Hà Nội); đội MTA_ Race4Fun (Học viện Kỹ thuật Quân sự); đội DUT Stack và đội NII (ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng); đội Sophia (ĐH CNTT - ĐHQG TP.HCM); đội BK-PIF (ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM).

8 đội này vừa trải qua các trận bán kết hấp dẫn tại Hà Nội và TP.HCM. Trong trận bán kết, các đội thi phải sử dụng các kiến thức trong lĩnh vực lập trình, xử lý ảnh, trí tuệ nhân tạo để cho xe di chuyển với tốc độ cao nhất, xác định và tránh được vật cản trên đường; nhận dạng và đi đúng theo chỉ dẫn của biển báo.

Đặc biệt các biển rẽ trái, rẽ phải được tự động thay đổi ngẫu nhiên qua từng lượt chạy để đảm bảo chính xác khả năng nhận biết biển báo của từng đội.

Theo ban tổ chức, tại trận chung kết, các đội thi sẽ phải lập trình để xe có thể di chuyển với tốc độ cao nhất trong địa hình phức tạp (đường có vạch kẻ hoặc kẻ nét đứt, thảm cỏ, vỉa hè…), nhận diện các biển báo rẽ trái/phải, dừng lại (stop)… 

Cuộc đua số 2017-2018 diễn ra từ tháng 10-2017 đến tháng 5-2018, là cuộc thi lập trình công nghệ xe tự hành dành cho tất cả sinh viên đại học trên cả nước.

Cuộc thi năm nay có chủ đề “Lập trình Xe tự hành”. Đề bài của cuộc thi năm nay cũng được nâng cao độ khó so với năm trước.

Cuộc thi có tổng giá trị giải thưởng hơn 4 tỉ đồng do Tập đoàn FPT tổ chức ở cả 3 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.