Ứng dụng của Google cho biết bạn có bị trầm cảm hay không

on .

Một ứng dụng mới trên điện thoại di động tích hợp trong ứng dụng tìm kiếm của Google sẽ giúp bạn phát hiện ra triệu chứng của bệnh trầm cảm.

Những người Mỹ tìm kiếm cụm từ "trầm cảm" trên điện thoại di động bằng Google sẽ sớm được nhận một bảng câu hỏi kiểm tra xem liệu họ có bị trầm cảm hay không?

Tính năng mới trên điện thoại di động này đã được người phát ngôn của Google – Susan Cadrecha cho biết rằng "Ứng dụng mới này sẽ được ra mắt trên điện thoại di động ở Mỹ vào hôm nay hoặc trong vài ngày tới".

Tính năng này không có nghĩa là sẽ thay thế hoàn toàn cho những chẩn đoán bằng y tế, nó chỉ giúp xác định tình trạng hiện tại của bạn khi cảm thấy chán nản. 

Thao tác sử dụng ứng dụng bảng hỏi phát hiện bệnh trầm cảm trên Google – Nguồn: The Verge

Trầm cảm là một tình trạng khá phổ biến, khoảng 1/5 người Mỹ đã trải qua tình trạng này trong đời. Theo Hiệp hội Quốc gia về bệnh Tâm lý, chỉ khoảng 50% những người bị trầm cảm được chữa trị.

Trầm cảm lâm sàng là một tình trạng khá phổ biến, khoảng 1/5 người Mỹ đã trải qua tình trạng này trong đời. Theo Hiệp hội Quốc gia về bệnh Tâm lý, chỉ khoảng 50% những người bị trầm cảm được chữa trị.

Khi bạn Google "trầm cảm" tại Mỹ, bạn sẽ nhìn thấy một hộp nằm phía trên phần kết quả tìm kiếm của thiết bị di động mà Google gọi là "Bảng kiến thức". 

Trong hộp này sẽ chứa thông tin về trầm cảm là gì, triệu chứng của nó và các phương pháp điều trị. Bản cập nhật của ứng dụng này có thêm phần tùy chọn "Kiểm tra trầm cảm lâm sàng" để bạn tự kiểm tra các triệu chứng của mình thông qua câu hỏi sàng lọc được gọi là PHQ-9.

Việc tự đánh giá này là hoàn toàn riêng tư và nhằm giúp cho những người có thể bị trầm cảm tự kiểm tra cho chính mình.

Theo Hiệp hội Quốc gia về bệnh Tâm lý "Kết quả của PHQ-9 có thể giúp bạn trao đổi sâu hơn về những triệu chứng với bác sĩ của mình". Và Hiệp hội này đã phối hợp cùng với Google để tạo ra bảng câu hỏi trên.

Tổ chức hy vọng rằng bằng cách tạo ra một bảng câu hỏi đơn giản trên Google, nhiều người có thể nhận thức được về tình trạng bệnh của mình và tìm cách điều trị.

Cũng theo Hiệp hội Quốc gia về bệnh Tâm lý, những người có các triệu chứng trầm cảm như lo lắng, mất ngủ hoặc mệt mỏi trung bình từ 6-8 năm trước khi được điều trị.

PHI DŨNG

Nguồn: https://congnghe.tuoitre.vn/ung-dung-cua-google-cho-biet-ban-co-bi-tram-cam-hay-khong-2017082508175365.htm