Tôn Nữ Tường Vy: Sống có ước mơ sẽ nhiều ý nghĩa

on .

"Một người vẫn có thể sống không cần ước mơ, nhưng nếu có một hay nhiều ước mơ, họ sẽ sống mạnh mẽ hơn, sáng tạo hơn và cảm thấy đời mình có ý nghĩa hơn".

Tôn Nữ Tường Vy: Sống có ước mơ sẽ nhiều ý nghĩa - Ảnh 1.

Tôn Nữ Tường Vy (thứ 2 từ trái sang) chụp cùng bạn bè quốc tế tại Diễn đàn thanh niên thế giới - Ảnh: NVCC

 

Tôn Nữ Tường Vy - cô gái 29 tuổi, từng nổi tiếng với nhiều thành tích như tham gia 6 hội nghị quốc tế chỉ trong vòng một năm. Cô là sinh viên Việt Nam duy nhất tham dự World Innovation Summit for Education (Hội nghị thượng đỉnh về đổi mới giáo dục quốc tế) tại Qatar năm 2011 và khóa học của Liên Hiệp Quốc tại New York năm 2014.

Năm 2017, sau khi xuất bản quyển sách Bên kia ranh giới kể về hành trình học hỏi về giáo dục, lịch sử, môi trường, những trải nghiệm thực tế qua 12 quốc gia, Tường Vy tiếp tục nằm trong số 21 học giả nhận học bổng toàn phần Chevening của Chính phủ Anh.

Trải nghiệm qua du học

Đầu năm 2019, trở về TP.HCM sau khi kết thúc chương trình học, Vy trải lòng về hành trình tuy không dài nhưng đã giúp cô hiểu bản thân hơn, trân quý hơn những điều tưởng chừng như rất bình thường trong cuộc sống.

Khoảng thời gian du học, đối với Vy không chỉ là để nâng cao kỹ năng, kiến thức, mà còn là dịp để cô trải nghiệm.

Chỉ trong một năm theo học bậc thạc sĩ ngành giáo dục và phát triển quốc tế tại Viện giáo dục thuộc University College London (Anh), Tường Vy đã tìm kiếm được nhiều cơ hội tham dự hội thảo, hội chợ, triển lãm, tình nguyện và du lịch bụi qua 19 nước châu Âu, châu Phi.

Chính từ nỗ lực trải nghiệm này mà một năm học tại Anh đã mang về cho Tường Vy chuyến đi kéo dài 3 tháng để tìm hiểu về người Do Thái thế kỷ 19 và 20 ở Hungary và Ba Lan, gặp gỡ những người bạn mới, đặc biệt là tìm ra những ý tưởng mới về giáo dục để đóng góp cho chính cộng đồng mà cô đang xây dựng tại Việt Nam.

Giấc mơ Việt 

Dù từng được đề nghị những cơ hội phát triển ở nước ngoài nhưng Tường Vy chọn trở về Việt Nam để tiếp tục mang lại giá trị cho các bạn trẻ Việt. Sau 4 năm thành lập, trung tâm dạy tiếng Anh và phát triển cá nhân của Tường Vy là nơi để các bạn trẻ nâng cao năng lực bản thân.

Chia sẻ về những người Việt đang sinh sống, làm việc tại châu Âu, Tường Vy cho biết mỗi người có những lý do riêng để ở lại nước ngoài, nhưng họ đều cống hiến cho Việt Nam theo cách của riêng mình.

Nếu hành trình qua 12 quốc gia trước đó từng giúp Vy viết nên quyển du ký đầu tay thì chặng đường tại Anh đã gieo mầm cho những cảm hứng để cô bạn trẻ gần hoàn thành tiếp quyển du ký thứ 2, với mong muốn giúp bạn đọc trẻ học được cách suy nghĩ, hành động tích cực hơn, thấu hiểu, cảm thông với những sự khác biệt quanh mình.

"Một người vẫn có thể sống không cần ước mơ, nhưng nếu có một hay nhiều ước mơ, họ sẽ sống mạnh mẽ hơn, sáng tạo hơn và cảm thấy đời mình có ý nghĩa hơn" - Tường Vy nói.

BÌNH MINH