Ông Donald Trump: 'Tiền số của Facebook sẽ không có chỗ đứng'

on .

Trong bài đăng trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công khai chỉ trích đồng tiền Libra của Facebook, cho rằng nó sẽ "ít có chỗ đứng và độ tin cậy". 

"Tôi không phải fan của Bitcoin và tiền điện tử. Chúng không phải tiền, giá trị rất biến động. Tiền điện tử không phải tài sản và nếu không được kiểm soát, chúng có thể tạo điều kiện cho những hành vi trái pháp luật như buôn bán ma túy và những việc làm bất hợp pháp khác", ông Trump cho biết.

Tiếp đến, ông Trump bắt đầu "tấn công" Facebook Libra: "Tiền điện tử Libra của Facebook sẽ ít có chỗ đứng và độ tin cậy. Nếu Facebook và những công ty khác muốn trở thành ngân hàng, họ phải tìm kiếm những quy định mới cho riêng mình đồng thời tuân theo quy định của Nhà nước, quốc tế dành cho bất cứ ngân hàng nào".

Ông Donald Trump: Tiền số của Facebook sẽ không có chỗ đứng - Ảnh 1.

Tổng thống Trump bày tỏ lo ngại về tiền điện tử nói chung và Facebook Libra nói riêng. Ảnh: Engadget.

Theo Digital Trends, tổng thống Mỹ cũng cho rằng tiền điện tử của Facebook đang "de dọa" đồng USD: "Chúng ta chỉ có một loại tiền thật duy nhất ở Mỹ, nó đang ngày càng mạnh hơn. Đây là loại tiền thống trị ở bất cứ đâu trên thế giới và sẽ luôn như vậy. Đó là USD".

Vào tháng 6, Facebook công bố kế hoạch ra mắt tiền điện tử của riêng mình là Libra. Mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã nhận khoản đầu tư lớn từ Visa, Mastercard và PayPal với mục đích giúp Libra phổ biến, trở thành loại tiền điện tử phổ thông cho mọi người trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, kế hoạch ra mắt Libra bị nhiều nhân vật có uy tín trong ngành phản đối. Vào tuần trước, Đảng Dân chủ tại Hạ viện đã yêu cầu Facebook ngừng kế hoạch tung ra Libra, đồng thời kêu gọi Quốc hội và các cơ quan quản lý cân nhắc về Libra trước khi phát hành:

"Vì Facebook có lượng người dùng tương đương 1/4 dân số thế giới, họ và các đối tác phải ngừng ngay kế hoạch phát hành Libra cho đến khi Quốc hội và các cơ quan có đầy đủ thông tin cần thiết".

Ông Donald Trump: Tiền số của Facebook sẽ không có chỗ đứng - Ảnh 2.

Ông Trump cho biết mình không phải fan của Bitcoin và các loại tiền điện tử nói chung. Ảnh: Twitter.

Cách đây ít ngày, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED), ông Jerome Powell cũng lên tiếng lo ngại về những rủi ro của Libra nói riêng, tiền điện tử nói chung. Bình luận của ông khiến giá trị đồng Bitcoin giảm đến 7%.

Facebook sẽ có phiên điều trần về Libra trước Ủy ban Ngân hàng, Nhà ở và Đô thị tại Thượng viện Mỹ vào ngày 16-7 tới đây.

Theo Phúc Thịnh (Zing)