Giáo sư người Việt làm chủ tịch nghiên cứu về mạng 6G của Anh

on .

TTO - Hội Khoa học kỹ thuật hoàng gia Anh vừa bổ nhiệm 4 chủ tịch nghiên cứu (research chair), trong đó có một giáo sư người Việt.

Giáo sư người Việt làm chủ tịch nghiên cứu về mạng 6G của Anh - Ảnh 1.

Giáo sư Dương Quang Trung - Ảnh: raeng.org.uk

 

Theo trang thông tin của Hội Khoa học kỹ thuật hoàng gia Anh, giáo sư Dương Quang Trung, thuộc  Đại học Queen’s Belfast (Anh), sẽ đảm nhiệm vai trò chủ tịch nghiên cứu về một số vấn đề liên quan đến mạng viễn thông 6G.

Trang thông tin nhận định những nghiên cứu của giáo sư Trung hứa hẹn mang đến cơ hội để thế giới vượt qua khỏi 5G và tiến đến tới 6G. Khi thành công, mạng sẽ đạt được tốc độ băng thông cực cao và độ trễ gần bằng 0.

Chia sẻ với Hội Khoa học kỹ thuật hoàng gia Anh, giáo sư Trung cho biết sẽ thúc đẩy mạng viễn thông 6G, góp phần tạo ra một tương lai có thể đem đến nhiều lợi ích cho cộng đồng.

Chẳng hạn, 6G sẽ hỗ trợ một số công việc như chẩn đoán và phẫu thuật y tế từ xa, vận hành xe tự lái, ứng dụng thực tế ảo, giải trí, quản lý rủi ro, thiên tai và nhiều vấn đề khác cho thành phố thông minh. 

Giáo sư Dương Quang Trung (sinh năm 1979) quê gốc Hội An, hiện là giáo sư tại Đại học Queen’s Belfast nằm trong top 30 trường ĐH hàng đầu ở Anh.

Công việc chính của ông là giảng dạy và nghiên cứu về viễn thông. Nhiều năm qua, ông thường được đánh giá là một trong những nhà khoa học trẻ xuất sắc, đoạt được nhiều giải thưởng trong nghiên cứu uy tín ở Anh và châu Âu.

TRỌNG NHÂN

 

Nguồn: https://tuoitre.vn/giao-su-nguoi-viet-lam-chu-tich-nghien-cuu-ve-mang-6g-cua-anh-20200913214353546.htm