Microsoft cho nhân viên chọn làm việc ở nhà luôn nếu muốn

on .

TTO - Gã khổng lồ công nghệ Mỹ Microsoft sẽ cho phép người lao động được làm việc ở nhà luôn nếu họ muốn như vậy thay vì chỉ làm từ xa tạm thời như hiện nay để phòng COVID-19.

Microsoft cho nhân viên chọn làm việc ở nhà luôn nếu muốn - Ảnh 1.

Trụ sở đơn vị chống tội phạm mạng của hãng công nghệ Microsoft tại Redmond, bang Washington - Ảnh: NYT

 

Theo trang tin công nghệ The Verge, hiện tại hầu hết các nhân viên Microsoft vẫn đang làm việc tại nhà trong bối cảnh đại dịch COVID-19 chưa được kiểm soát tại Mỹ.

Theo ước tính của công ty này, nhanh nhất thì cũng phải tới tháng 1-2021 họ mới có thể mở lại các văn phòng làm việc tại Mỹ.

Tuy nhiên ngay cả khi đã mở lại văn phòng làm việc như bình thường, nhân viên của Microsoft vẫn có thể chọn làm việc từ xa khi được sự đồng tình của người quản lý, tuy nhiên họ cũng sẽ phải bỏ luôn vị trí ngồi tại văn phòng làm việc.

"Đại dịch COVID-19 đã buộc tất cả chúng ta phải suy nghĩ, sống và làm việc theo những cách khác", người đứng đầu bộ phận nhân sự của Microsoft, bà Kathleen Hogan, chia sẻ trong thông báo gửi tới các nhân viên công ty về chính sách mới.

"Chúng tôi sẽ tạo điều kiện linh hoạt nhất có thể để hỗ trợ công việc của các cá nhân, trong khi vẫn cân bằng các nhu cầu kinh doanh và đảm bảo văn hóa làm việc của chúng ta", bà Kathleen Hogan nói.

Dù vậy bà Hogan cũng khẳng định vẫn luôn có giá trị trong việc các nhân viên cùng làm việc với nhau tại công sở.

Một số nhân viên sẽ không thể hưởng chính sách làm việc từ xa này, trong đó có những người làm việc trong các phòng thí nghiệm của Microsoft và những người đảm nhiệm việc đào tạo các nhân viên khác.

Tính tới cuối tháng 6 năm nay, Microsoft có 163.000 nhân viên, 96.000 người trong đó đang làm việc tại Mỹ.

Trước đó công ty Facebook cũng đã cho phép nhân viên được làm việc từ xa.

ĐỖ DƯƠNG

Nguồn: https://congnghe.tuoitre.vn/microsoft-cho-nhan-vien-chon-lam-viec-o-nha-luon-neu-muon-2020101007244828.htm