Hoài Linh: 'Tôi xin lỗi vì chậm giải ngân hơn 13 tỷ đồng'

on .

Hoài Linh lần đầu xin lỗi vì chậm giải ngân hơn 13 tỷ đồng quyên góp từ khán giả, nói sẽ trao tiền cho người miền Trung khi dịch ổn định.

Trước câu hỏi: "Vì sao giữ hơn 13 tỷ đồng tiền quyên góp từ tháng 10/2020 đến nay vẫn chưa giải ngân như mục đích kêu gọi từ thiện?", danh hài không trả lời trực tiếp báo giới. Thay vào đó, tối 24/5, anh lần đầu trần tình qua video gửi đến VnExpress.net.

Hoài Linh phân trần về số tiền thiện nguyện 13 tỷ đồng
 
 

Hoài Linh lên tiếng về việc giải ngân hơn 13 tỷ đồng do khán giả gửi anh trao cho miền Trung. Sau lần lên tiếng này, anh nói tiếp tục công khai các chứng từ giải ngân để khán giả nắm. Video: Nhân vật cung cấp.

Trong video, nghệ sĩ nói số tiền hơn 13.4 tỷ đồng quyên góp vẫn trong tài khoản của anh. Sau khoảng sáu tháng, trừ một số khoản đã chi, cộng tiền lãi, con số hiện tại là hơn 13,7 tỷ đồng. Hoài Linh cũng đưa ra một vài hình ảnh văn bản cho thấy thông tin chuyển khoản của khán giả. Anh nói: "Có những khán giả gửi số tiền lớn, nhưng cũng có người gửi số tiền rất nhỏ 10.000 -20.000 đồng.... Tình cảm biết bao nhiêu.... Nhiều người hỏi tôi có biển thủ số tiền này hay không? Nếu lấy sự nghiệp 30 năm của mình để đánh đổi mười mấy tỷ này thì quý vị cho Linh ý kiến là có nên hay không chứ đừng nói chữ muốn, bởi ông bà có câu 'mua danh ba vạn, bán danh ba đồng...". Diễn viên hứa trao tiền đúng người cần giúp đỡ, tuy vậy, vẫn chưa có kế hoạch cụ thể, do tình hình dịch.

 

Ngày 20/10/2020, trước tình hình mưa lũ nghiêm trọng ở miền Trung, Hoài Linh cho biết là người con của vùng đất này, nhìn cảnh mọi người mất người thân, nhà cửa, anh đau xót, vì vậy, đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân quyên góp khắc phục hậu quả thiên tai. Hình thức quyên góp là khán giả gửi tiền vào tài khoản ngân hàng do Hoài Linh lập ra. Đến ngày 11/11/2020, nghệ sĩ thông báo trên trang cá nhân, tài khoản nhận được hơn 13,4 tỷ đồng, công bố ngừng nhận tiền và sẽ về miền Trung để trao số tiền nay. Tuy vậy, khoảng sáu tháng sau đó, danh hài chưa lên tiếng về kế hoạch dùng số tiền. Giữa tháng 5 đến nay, nhiều khán giả đề nghị Hoài Linh phải minh bạch hoạt động này.