Theo Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, số vắc-xin mới này đã nâng tổng số vắc-xin viện trợ của Mỹ cho Việt Nam lên tới gần 8,5 triệu liều.
Thêm 397.800 liều vắc-xin Pfizer Mỹ viện trợ về đến Hà Nội - Ảnh 1.

Lô vắc-xin do Mỹ viện trợ đến Nội Bài cuối tháng 7 - Ảnh: Bộ Ngoại giao

 

Đại sứ quán cũng khẳng định sẽ có thêm nhiều vắc-xin nữa trong vài ngày tới. "Lô vắc-xin này là minh chứng cho cam kết của chúng tôi đối với Việt Nam nhằm chống lại đại dịch Covid-19"- Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết.

Trước đó, trong chuyến công du của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến Mỹ cuối tháng 9 vừa qua, Mỹ cam kết viện trợ một số lượng lớn vắc-xin cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX trong kỳ phân bổ sắp tới.

Ngày 4-10, Bộ Ngoại giao tổ chức tiếp nhận tượng trưng 1,5 triệu liều vắc-xin Pfizer/BionTech phòng Covid-19 do Chương trình COVAX cung cấp với sự hỗ trợ của Chính phủ Mỹ.

Thứ trưởng nhấn mạnh với đợt phân bổ này, COVAX tiếp tục là bên cung cấp vắc-xin lớn cho Việt Nam với tổng số 14 triệu liều đã được chuyển đến Việt Nam; trong khi Mỹ là nhà tài trợ hàng đầu cho Chương trình COVAX, đồng thời cũng là quốc gia cung cấp vắc-xin phòng COVID-19 lớn nhất cho Việt Nam, với tổng số hỗ trợ đến thời điểm đó là 7,5 triệu liều.

Ông Christopher Klein, Đại biện Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, khẳng định Chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam và các nước sớm vượt qua đại dịch và xây dựng lại tốt hơn.

Dương Ngọc

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/them-397800-lieu-vac-xin-pfizer-my-vien-tro-ve-den-ha-noi-20211008134629148.htm