Công nghệ 24h: Zalo, Viber, Facebook… đang “lấn sân” nhà mạng

on .

Năm 2013, doanh thu từ dịch vụ thoại của nhà mạng bị giảm 3 - 4% và doanh thu từ dịch vụ tin nhắn giảm 10 - 12% mà một trong những nguyên nhân bắt nguồn từ sự phát triển của các dịch vụ OTT.

Nhà mạng hợp tác hay chặn cửa OTT?

Không chỉ thu hút nhanh lượng người dùng, các ứng dụng OTT đều có dịch vụ gọi điện, nhắn tin miễn phí đánh đúng vào doanh thu lõi của các nhà mạng.
Ông Phạm Văn Việt, Chủ tịch HĐQT Công ty Công nghệ VietPace nhận xét, nếu xét về 3 nguồn thu cơ bản của nhà mạng thì bắt đầu xuất hiện thêm các đối thủ mới, tuy nhỏ, nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Điển hình trong nhóm này là Zalo của VNG hiện có 20 triệu thuê bao chỉ sau hơn 3 năm phát triển với mức đầu tư thấp; trong khi nhà mạng phải mất hơn 15 năm mới có được số thuê bao tương tự.

Máy tính đời đầu của Apple được bán với giá 356.000 USD

Một chiếc máy tính trong bộ sưu tập của Steve Jobs đã được bán với giá 365,000 USD tại cuộc đấu giá của Christie vào hôm 9/12.

Được biết, chiếc máy tính này là một trong những sản phẩm đầu tiên được Apple sản xuất mang tên Apple-1. 


Chiếc máy tính Apple-1.
Được và mất của các hãng di động lớn trong năm 2014
2014 có thể coi là một năm không thành công của các hãng di động, khi họ không cho ra mắt được những sản phẩm mang tính đột phá tới tay người dùng. 2014 cũng là năm người ta chứng kiến sự khốn đốn của các tên tuổi lừng danh như Samsung, Sony.
“Cứu nước” bằng công nghệ
Những điều này cho thấy nước - một nguồn tài nguyên quan trọng bị quản lý kém đến nỗi đang cạn kiệt dần - đã trở thành một mối quan tâm lớn của xã hội, từ các tổ chức quốc tế cho đến doanh nghiệp, người dân. Một thực tế là hiện có 2 tỷ người sống ở những quốc gia thiếu nước trầm trọng, theo Ngân hàng Thế giới (WB).

“Apple Watch” của năm 1995

Trong khoảng thời gian sau khi sa thải Steve Jobs, Apple đã có những chiếc lược kinh doanh kỳ cục và những sản phẩm dở tệ đến mức ngay cả các fan Táo hiện tại cũng sẽ phải lắc đầu ngán ngẩm. Bạn hãy thử nhìn ngắm sản phẩm phía dưới: đây là một trong những chiếc "đồng hồ Apple" đầu tiên trong lịch sử.

10 ứng dụng không thể thiếu cho mùa Giáng sinh

Giáng sinh đang đến gần, khắp nơi ngập tràn sắc màu Giáng sinh. Hãy tải ngay những ứng dụng dưới đây để mang không khí Giáng sinh về điện thoại của bạn.

HOÀNG LY