VietABank đầu tư 2 triệu USD ứng dụng công nghệ 'ảo hóa'

on .

Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) chính thức công bố hệ thống công nghệ thông tin hiện đại với là Trung tâm Dữ liệu thế hệ mới ứng dụng công nghệ “ảo hóa”, sử dụng công nghệ điện toán đám mây và khai trương dịch vụ EBanking thế hệ mới với nhiều tiện ích vượt trội.

Khách hàng giao dịch tại ngân hàng VietABank

Với chi phí đầu tư trên 2 triệu USD, VietABank mong muốn đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch trực tuyến của khách hàng trong thời đại công nghệ, đồng thời góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

 

Ông Thái Nguyễn Hoàng Nhã - Giám đốc Khối công nghệ ngân hàng của VietABank chia sẻ “Trước khi triển khai dự án nâng cấp Trung tâm Dữ liệu thì chỉ khoảng 10% ứng dụng của VietABank được ảo hóa, sau khi triển khai xong thì hiện tại có tới 95% các ứng dụng của ngân hàng được vận hành trên môi trường này. Việc ứng dụng công nghệ ảo hóa giúp bộ phận công nghệ thông tin của ngân hàng nâng cao khả năng quản lý, vận hành hệ thống”.

Các giải pháp công nghệ mới giúp VietABank tiết kiệm chi phí đầu tư và chi phí vận hành hệ thống; giúp xử lý số lượng giao dịch khổng lồ nhanh chóng và ổn định với nhiều cấp độ dịch vụ khác nhau đồng thời, luôn đảm bảo được tính sẵn sàng cao khi xảy ra sự cố.

Diễm Hương

Nguồn: http://www.baomoi.com/VietABank-dau-tu-2-trieu-USD-ung-dung-cong-nghe-ao-hoa/76/15509730.epi