Vì sao tuyển Việt Nam 'ngợp' trước Thái Lan và làm gì để thắng trận chung kết lượt về AFF Cup?

on .

"Tâm lý sợ thua dẫn đến đôi chân và cái đầu lúng túng. Đó là những gì hàng thủ VN tối qua gặp phải"; "VN có vài cầu thủ ngợp, lúng túng giữ bóng trước Thái"; "Gặp Thái Lan tại chung kết AFF Cup, các cầu thủ của VN đã không còn là chính mình"...

Vì sao tuyển Việt Nam ngợp trước Thái Lan và làm gì để thắng trận chung kết lượt về AFF Cup? - Ảnh 1.
 

Tiến Linh đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho Việt Nam tại chung kết lượt đi AFF Cup - Ảnh: N.KHÁNH

Đó là những nhận xét của bạn đọc Tuổi Trẻ sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 diễn ra vào tối 13-1 trên sân Mỹ Đình.

Từ lợi thế thành bất lợi

Có lợi thế rất lớn khi ghi được bàn mở tỉ số vào phút 24, nhưng sau đó đội tuyển Việt Nam chơi đầy nhọc nhằn trước Thái Lan ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

"Hôm nay thứ sáu, mười ba

Việt Nam gặp dớp sân nhà... tệ kinh!

May mà thầy Park cao minh

Văn Thanh tỏa sáng đội mình khỏi thua!"

Đỗ Tiến

Cụ thể, phút 24 Quế Ngọc Hải bất ngờ dâng cao bên cánh phải rồi thực hiện quả tạt khó chịu. Cả hai trung vệ của Thái Lan đều không thể phá bóng. Từ đó, Tiến Linh ập vào đánh đầu cự ly gần mở tỉ số.

Bàn thắng khiến cho tuyển Việt Nam càng dễ chơi. Không còn dồn ép, nhưng họ vẫn có nhiều cơ hội hơn. Đáng tiếc khi Tuấn Hải, Văn Hậu không thể tận dụng.

Sang hiệp 2, màn trình diễn của tuyển Việt Nam bỗng trở nên khác hoàn toàn. Hàng tiền vệ không còn cầm được bóng, còn hàng thủ mắc nhiều lỗi. Ngay phút 48, các cầu thủ áo đỏ đã để cho Poramet Arjvirai phá bẫy việt vị. Cầu thủ này còn ngoặt được bóng loại bỏ Quế Ngọc Hải rồi dứt điểm gỡ hòa 1-1.

Đến phút 63, tuyển Việt Nam để mất bóng ngay phần sân nhà. Bunmathan quan sát rất nhanh để chọc khe cho Sarach Yooyen. Với khoảng trống lớn, tiền vệ số 6 tung cú sút quyết đoán hạ gục Văn Lâm nâng tỉ số lên 2-1.

Đội tuyển Việt Nam có bàn quân bình tỉ số 2-2 ở phút 88 do công của Văn Thanh khi anh tận dụng pha xử lý lỗi của thủ thành Kampol để tung cú sút xa đưa bóng vào lưới.

Với tỉ số 2-2 trên sân nhà, tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải thi đấu trận lượt về trên sân của Thái Lan.

Tuy nhiên, theo bạn đọc Tuổi Trẻ, dù có bất lợi trước Thái Lan trong trận chung kết lượt về vào ngày 19-1 tới, nhưng hy vọng vẫn còn cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Dưới đây là những ý kiến của bạn đọc giải mã trận hòa của tuyển Việt Nam trước Thái Lan và những cơ hội của tuyển Việt Nam trước trận chung kết AFF Cup lượt về:

Vì sao tuyển Việt Nam "ngợp" trước người Thái?

- Cách chơi của tuyển Việt Nam rất lúng túng, hầu hết các cầu thủ đều chơi dưới sức và mang tâm lý sợ người Thái. Có lẽ cũng không trách được các cầu thủ, vì thế hệ của Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh, Hoàng Bửu... đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến các cầu thủ hiện tại.

Các cầu thủ thế hệ trước, mỗi khi nhắc đến Thái Lan thì tối về không dám ngủ, ăn không dám ăn và khi đá với Thái Lan thì ai nấy lúng ta lúng túng. Những hệ lụy đó đã làm ảnh hưởng các cầu thủ Việt Nam đến tận hôm nay!

Ý kiến bạn đọc Tran Nam

- Nếu Việt Nam đá như trận hôm qua trên sân nhà, hy vọng thắng Thái là điều chỉ trong mơ! Đá bóng mà vừa đá vừa sợ thua, không dám dâng lên tấn công triển khai bóng.

Quang Hải, Duy Mạnh, Hùng Dũng dạo này phong độ rất kém nhưng luôn được đá chính thì làm sao mà thắng nổi Thái.

Ý kiến bạn đọc Thị Dân

- Đội tuyển Việt Nam đã sợ hãi khi thi đấu với đội tuyển Thái Lan. Minh chứng rất rõ bắt đầu từ phút 25 của trận đấu cho đến hết trận. Bóng đá có thắng, có thua, không việc gì phải sợ hãi như thế!

Hy vọng HLV làm công tác tư tưởng cho đội Việt Nam thật tốt thì mới có khả năng chiến thắng đối thủ trận lượt về! Cố lên các bạn.

Ý kiến bạn đọc Quang

Hiến kế để thắng Thái Lan ở AFF Cup lượt về

- Dàn hậu vệ đừng chơi bẫy việt vị nữa, Việt Nam sẽ thắng lượt về ít nhất 1 trái. Thái Lan hiện ở đẳng cấp 5, còn Việt Nam đẳng cấp 3 thế giới.

Giờ chỉ còn mong số lượng "cầu thủ" khán giả trợ chiến trên khán đài đông lên, cổ vũ mạnh lên.

Ý kiến bạn đọc Hùng

- Việt Nam sở trường là hai cánh nhưng hôm qua không sử đụng, còn Thái Lan chỉ có duy nhất bài đánh trung lộ thôi. Mong trận lượt về Việt Nam cứ tự tin mà đá thì Thái Lan chỉ thua mà thôi.

Ý kiến bạn đọc Tuấn

- Trận lượt đi có vẻ như các hậu vệ coi thường đối thủ, vì họ ham tham gia tấn công quá mà quên kèm người. Hai bàn thua đều do kèm người kém quá, để đối thủ thoát qua dễ dàng. Còn các bạn ở tuyến trên thì thiếu phối hợp ăn ý với nhau và không chịu sút từ xa.

Lượt về, nhớ lưu ý điều này. Cơ hội đoạt chức vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam không phải không có.

Ý kiến bạn đọc Thuan Duc Nguyen

Nguồn:https://tuoitre.vn/vi-sao-tuyen-viet-nam-ngop-truoc-thai-lan-va-lam-gi-de-thang-tran-chung-ket-luot-di-aff-cup-20230114113119207.htm