Bác sĩ 'triệu view' thử sức start-up bảo vệ môi trường, khám bệnh từ xa

on .

Bác sĩ CKI Phạm Minh Trường hiện tập trung vào start-up PMT Aesthetic để nâng cao hơn nữa hiệu quả khám chữa bệnh từ xa.

 
Bác sĩ triệu view thử sức start-up bảo vệ môi trường, khám bệnh từ xa - Ảnh 1.
 

Bác sĩ CKI Phạm Minh Trường - Ảnh: NVCC

Có kênh TikTok với gần 530.000 lượt thích và hơn 12 triệu lượt xem, anh Phạm Minh Trường hiện tập trung vào start-up bảo vệ môi trường để nâng cao hơn nữa hiệu quả khám chữa bệnh từ xa, góp phần bảo vệ môi trường.

Start-up bảo vệ môi trường để được trải nghiệm những điều mới mẻ

"Tạo ứng dụng y khoa, start-up bảo vệ môi trường luôn là mơ ước của tôi, dù hướng đi chính là thẩm mỹ nội khoa. Thẩm mỹ nội khoa thời điểm 2012 là điều mới mẻ, nên nhiều người nói tôi chọn đường táo bạo, đầy rủi ro. Có thể hiểu đơn giản đây là chuyên ngành thẩm mỹ không phẫu thuật, không xâm lấn nhưng vẫn giúp cải thiện đáng kể ngoại hình của chúng ta", anh Trường nói.

Con đường này thử thách đáng kể, không chóng tạo tiếng vang và khó giàu nhanh bằng hướng phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng Trường lại thấy háo hức vì luôn được tiếp cận những kiến thức mới mẻ.

Quyết đoán là vậy nhưng anh thừa nhận không ít lần nghĩ đến việc chuyển qua làm phẫu thuật thẩm mỹ, vì rất nhiều bệnh nhân mất kiên nhẫn với thẩm mỹ nội khoa (cần thời gian lâu hơn nhiều để thấy được kết quả so với phẫu thuật thẩm mỹ), bản thân Trường tốn nhiều thời gian giải thích nhưng vẫn không dễ thuyết phục được họ.

Nhưng cuối cùng anh tin rằng điều càng khó thì càng ý nghĩa khi chinh phục được. Trường sau đó bền bỉ theo học và hoàn thành các khóa học chuyên sâu về giải phẫu thẩm mỹ trong và ngoài nước, làm giám đốc y khoa cho nhiều thương hiệu thẩm mỹ trước khi "ra riêng" vào năm 2019.

Quay cuồng với lịch học lên cao và khám bệnh, làm diễn giả chuyên gia cho các sự kiện da liễu…, Trường vẫn quyết tâm học tiếng Anh ba buổi tối mỗi tuần và lập một kênh TikTok cá nhân, song song đó tạo một ứng dụng công nghệ để start-up bảo vệ môi trường, phục vụ hiệu quả hơn cho việc cung cấp thông tin lẫn kinh doanh sản phẩm.

Áp dụng công nghệ để lan tỏa kiến thức y khoa

Bằng việc cho ra mắt ứng dụng PMT Aesthetic, bác sĩ CKI Phạm Minh Trường hy vọng góp phần thay đổi chất lượng cuộc sống của bệnh nhân qua start-up bảo vệ môi trường này - Ảnh: C.NHẬT

"Là bác sĩ, tôi hiểu rõ sự lo lắng, nỗi sợ của bệnh nhân về nguồn gốc chất lượng sản phẩm, thông tin có dễ hiểu nhầm và giá cả có đúng hay không… song song là việc môi trường xuống cấp thì sức khỏe của mọi người nói chung, sức khỏe làn da nói riêng sẽ bị tác động tiêu cực như thế nào. Trong khi đó, sức khỏe thể chất lẫn tinh thần đều là các yếu tố tác động đáng kể đến mức độ khỏe và đẹp của làn da nói chung, da mặt nói riêng", Trường nói về lý do luôn tìm tòi và tận dụng tối đa công nghệ trong công tác chuyên môn lẫn trong việc phục vụ việc cung cấp thông tin miễn phí và thương mại hóa sản phẩm.

Cụ thể, ứng dụng - start-up bảo vệ môi trường - có tên PMT Aesthetic, bên trong có những loại thuốc được chia thành nhiều nhóm (chẳng hạn Nám da, Mụn, Thâm… và trong mỗi phân nhóm sẽ có chức năng cụ thể, chi tiết về công dụng, nguồn gốc của từng dòng sản phẩm và lời khuyên được cá nhân hóa theo dữ liệu khách hàng cung cấp, giá cả minh bạch…).

Trường cho biết thông qua trang TikTok và start-up bảo vệ môi trường trên, anh hy vọng góp phần giúp nhiều người dân vùng sâu vùng xa, thiếu điều kiện đến phòng khám tốt vẫn có thể tiếp cận được nguồn thông tin y khoa chính xác, hạn chế những hệ lụy không đáng về mặt sức khỏe vì tin giả đầy rẫy trên mạng.

Lượng bệnh nhân đến phòng khám ngày càng nhiều cũng khiến bệnh viện, phòng khám "quá tải". Trường cho rằng phải tận dụng công nghệ hỗ trợ.

"Ngoài ra, sự rõ ràng về giá cả mỹ phẩm cũng là điều nhiều người quan tâm, bệnh nhân cũng sẽ tiết kiệm thời gian di chuyển tới cơ sở (điều giúp hạn chế việc ô nhiễm môi trường) hay chờ đợi lâu. Việc phải đi lại ngoài trời vừa tốn nhiên liệu, vừa khiến hệ hô hấp và làn da bị ảnh hưởng đáng kể", Trường phân tích.

Thay vì phải thuê nhiều nhân viên chăm sóc khách hàng, hiện Trường chỉ cần thuê vài nhân viên IT làm việc tại nhà chạy code xử lý đơn hàng, chốt đơn và giao hàng tận nơi. Bằng hướng áp dụng công nghệ vào start-up bảo vệ môi trường, anh tiết kiệm được chi phí nhân sự và hạn chế được việc thuê nhiều mặt bằng.

Về tham vọng lâu dài, Trường cho biết bạn đang trau dồi việc học tiếng Anh để có thể cập nhật sớm nhiều thông tin từ báo đài, tài liệu quốc tế cũng như từ các hội thảo ở nước ngoài. "Công nghệ và ngoại ngữ, sức khỏe là các yếu tố vô cùng quan trọng để có thể đi đường dài không chỉ trong cuộc sống nói chung, trong start-up bảo vệ môi trường nói riêng", Trường chia sẻ.

Mời bạn giới thiệu các dự án/gương mặt khởi nghiệp ấn tượng

Tháng 3 và tháng 4-2023, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM tổ chức chuỗi sự kiện thường niên "Tuổi Trẻ Start-up Award" 2023. Đây là năm thứ tư diễn ra sự kiện này, hướng đến kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn 26-3, 48 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30-4 và Ngày Quốc tế Lao động 1-5.

Dự kiến 25-30 câu chuyện khởi nghiệp sẽ được giới thiệu trên các nền tảng của Tuổi Trẻ (báo giấy, báo điện tử, truyền hình, fanpage...). Diễn đàn "Cảm hứng khởi nghiệp" sẽ là nơi các anh chị đi trước chia sẻ cùng các bạn trẻ quan tâm, cơ hội để các bạn chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp.

Ngoài được vinh danh trên mặt báo, các start-up có cơ hội tiếp cận các quỹ đầu tư, nhà đầu tư thiên thần. Một số start-up tiêu biểu được hỗ trợ một khoản kinh phí với sự đồng hành của VinaCapital, Tân Hiệp Phát... Chương trình sẽ có một giải đặc biệt trao cho start-up xuất sắc nhất được hội đồng thẩm định chọn (trị giá 100 triệu đồng từ GIBC).

Các start-up, nhóm bạn trẻ có ý tưởng khởi nghiệp hay, có tính thực tế cao, ứng dụng công nghệ, phát triển bền vững, đóng góp cho cộng đồng, có giải pháp xanh... hoặc bạn đọc có các câu chuyện về chân dung khởi nghiệp có thể gửi bài viết giới thiệu, những câu hỏi liên quan về địa chỉ email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. ngay từ hôm nay.

CÔNG NHẬT - MINH HUỲNH 

Nguồn: https://tuoitre.vn/bac-si-trieu-view-thu-suc-start-up-bao-ve-moi-truong-kham-benh-tu-xa-20230314170250377.htm