ChatGPT đang mất dần 'sức nóng'
Theo công ty phân tích Similarweb, trong tháng 6 qua, ChatGPT đã lần đầu tiên chứng kiến số lượng khách và lưu lượng truy cập hằng tháng bị giảm kể từ khi ra mắt vào tháng 11.2022.
ChatGPT của OpenAI đã mở màn cho sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) sau khi ra mắt vào năm ngoái. Chatbot này thúc đẩy các "gã khổng lồ" công nghệ lớn bước vào cuộc chạy đua AI. Các lập trình viên máy tính, nhân viên văn phòng và sinh viên đã sử dụng ChatGPT để hỗ trợ trong công việc và cuộc sống. Theo The Washington Post, việc giảm mức sử dụng cho thấy chatbot này vẫn còn nhiều hạn chế và được thổi phồng quá nhiều so với kỳ vọng.
Theo Reuters, lưu lượng truy cập trên máy tính và thiết bị di động vào trang web ChatGPT đã giảm 9,7% trong tháng 6 so với tháng 5, trong khi số lượng khách truy cập vào trang web của ChatGPT giảm 5,7%. Dữ liệu cho thấy lượng thời gian khách truy cập dành cho trang web cũng giảm 8,5%. Quản lý cấp cao của bộ phận nghiên cứu tại Similarweb David Carr cho biết đây là dấu hiệu cho thấy sự mới lạ mà ChatGPT đem đến đã biến mất. Trong khi đó, nhà phân tích của RBC Capital Markets Rishi Jaluria lý giải người dùng cần AI có khả năng đưa ra thông tin theo thời gian thực
Một số chuyên gia ước tính chi phí vận hành của ChatGPT lên đến 700.000 USD mỗi ngày
REUTERS
Theo một báo cáo của các nhà phân tích từ ngân hàng Thụy Sĩ UBS, ChatGPT đã cán mốc 100 triệu người dùng hằng tháng chỉ 2 tháng sau khi ra mắt. Khả năng trò chuyện, viết thơ và làm các bài kiểm tra của chatbot đã gây ấn tượng với người dùng thông thường cùng với các chuyên gia AI. Các chuyên gia công nghệ gọi ChatGPT là ứng dụng tiêu dùng phát triển nhanh nhất trong lịch sử với hơn 1,5 tỉ lượt truy cập hằng tháng.
Tuy nhiên, trong vài tháng gần đây, một số người dùng đã phản ánh rằng câu trả lời của ChatGPT ngày càng trở nên kém chất lượng hơn theo thời gian.
Vào tháng 5, OpenAI phát hành ứng dụng ChatGPT trên hệ thống iOS, ứng dụng này có thể làm giảm lưu lượng truy cập ChatGPT trên trang web. Theo công ty phân tích data.ai, ChatGPT đã được tải xuống hơn 17 triệu lượt trên iOS trên toàn cầu tính đến ngày 4.7. Một số lý do khác là vào kỳ nghỉ hè, ít học sinh sử dụng ChatGPT để tìm kiếm sự giúp đỡ khi làm bài tập hơn. Theo dữ liệu từ Sensor Tower, lượt tải xuống ứng dụng ChatGPT cũng đã giảm dần kể từ khi đạt đỉnh vào đầu tháng 6. Ngoài ra, nhiều công ty cũng đã cấm nhân viên của họ sử dụng ChatGPT tại nơi làm việc vì lo ngại rằng việc đưa dữ liệu nhạy cảm của công ty vào chatbot có thể dẫn đến rò rỉ dữ liệu.
Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu công nghệ châu Mỹ tại Macquarie Sarah Hindlian-Bowler cho rằng số lượng người dùng tăng từ 0 lên 100 triệu một cách nhanh chóng khiến cơ sở hạ tầng gặp nhiều khó khăn và dẫn đến độ chính xác của chatbot trở nên kém hơn.
Mai Anh
Nguồn: https://thanhnien.vn/chatgpt-dang-mat-dan-suc-nong-1852307090552384.htm#