Chọn sạc điện thoại thế nào để tránh chai pin?

on .

Sử dụng bộ sạc kém chất lượng, điện thoại dễ bị chai pin, phồng pin, cháy nổ. Người dùng nên lựa chọn và sử dụng bộ sạc chính hãng, chất lượng để bảo vệ điện thoại và an toàn cho bản thân.

Điện thoại là một thiết bị điện tử không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, pin điện thoại thường bị chai, khiến thời lượng sử dụng giảm sút. Một trong những nguyên nhân chính gây chai pin điện thoại là do sử dụng bộ sạc điện thoại kém chất lượng.

Bộ sạc kém chất lượng gây chai pin như thế nào?

Bộ sạc kém chất lượng thường không có những chip quản lý và tối ưu sạc tốt. Điều này dẫn đến các dòng điện bị nhiễu sẽ không được xử lý và trực tiếp sạc vào máy. Các dòng điện nhiễu này có thể gây ra những tác hại sau:

Loạn cảm ứng máy, lâu dài hỏng màn hình: Sử dụng sạc kém chất lượng làm cho các cảm biến của điện thoại bị nhiễu loạn, dẫn đến loạn cảm ứng, lâu dài có thể gây hỏng màn hình.

Dòng điện không ổn định: Dòng điện nhiễu có thể khiến điện áp sạc không ổn định, dẫn đến pin điện thoại bị chai nhanh hơn.

Dễ phồng pin và gây cháy nổ: Sạc điện thoại kém chất lượng có thể khiến pin điện thoại bị phồng và tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ, nguy hiểm cho người dùng.

Giật điện hoặc hơi tê khi chạm vào điện thoại và sạc: Hiện tượng giật điện hoặc hơi tê khi chạm vào điện thoại và sạc.

Nhanh nóng máy: Sử dụng sạc kém chất lượng làm cho điện thoại nóng lên nhanh hơn.

iPhone có thể bị lỗi loạn cảm ứng do dùng sạc kém chất lượng

Sạc kém chất lượng tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ

Cách chống chai pin điện thoại

Khi sử dụng bất kì thiết bị di động iPhone hoặc Android nên sử dụng một bộ sạc điện thoại chất lượng theo những tiêu chí sau:

Dùng sạc zin, hãng thứ 3 đúng chuẩn sạc: Sạc zin là bộ sạc chính hãng do nhà sản xuất thiết bị cung cấp. Sạc hãng thứ 3 đúng chuẩn sạc là bộ sạc của các hãng sản xuất phụ kiện uy tín, có chất lượng đảm bảo và đáp ứng các tiêu chuẩn của nhà sản xuất thiết bị.

Sạc chính hãng của Apple (Ảnh: Apple)

Tránh sạc quá rẻ tiền: Sạc quá rẻ tiền thường là những bộ sạc kém chất lượng, không đảm bảo an toàn và dễ gây chai pin.

Tránh mua sạc pin rẻ tiền

Sạc điện thoại có chuẩn MFi, hoặc chip quản lý sạc riêng của hãng: Chuẩn MFi là chuẩn sạc được chứng nhận bởi Apple, đảm bảo chất lượng và an toàn cho các thiết bị iOS. Chip quản lý sạc riêng của hãng là chip được tích hợp trong bộ sạc của các hãng sản xuất thiết bị, giúp tối ưu hóa quá trình sạc và bảo vệ pin điện thoại.

Logo chứng chỉ MFi trên sạc điện thoại

Các hãng sạc uy tín: Một số hãng sạc uy tín trên thị trường hiện nay bao gồm Baseus, Anker, Xiaomi,...

Việc sử dụng bộ sạc điện thoại kém chất lượng có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng cho điện thoại, thậm chí là cháy nổ. Do đó, người dùng cần lưu ý lựa chọn và sử dụng bộ sạc chất lượng để bảo vệ điện thoại và an toàn cho bản thân.

Đào Dũng

Nguồn: https://baomoi.com/chon-sac-dien-thoai-the-nao-de-tranh-chai-pin-c48151264.epi