2014: Năm thành công của điện toán đám mây IBM

on .

Reuters dẫn lời một điều hành tại IBM cho biết hãng này ghi nhận 2014 là một năm đầy đột phá đối với mảng kinh doanh điện toán đám mây.

Cũng theo đại diện này, trong vòng 18 tháng qua, IBM đã tăng 4 lần số lượng các trung tâm dữ liệu đám mây trên toàn thế giới lên con số 49 trung tâm.

Hôm 17/12, IBM cho biết hãng hiện xây dựng thỏa thuận hợp tác với nhà cung cấp trung tâm dữ liệu Equinix để triển khai hơn 9 trung tâm điện toán đám mây tại Úc, Pháp, Nhật Bản, Singapore, Hà Lan và Mỹ. Ngoài ra, IBM có kế hoạch mở thêm 3 cơ sở điện toán đám mây mới tại Đức, Mexico và Nhật Bản.

Dịch vụ đám mây của IBM có một năm phát triển mạnh mẽ.

 

Hãng công nghệ hàng đầu thế giới này cũng đang tích cực chuyển mình với sự thay đổi trong cơ cấu kinh doanh cổ điển về phần mềm và gia công phần mềm dịch vụ sang việc tiếp cận khách hàng thông qua nền tảng Internet và điện thoại di động.

Doanh thu dịch vụ điện toán đám mây của IBM đạt 4,4 tỷ USD năm 2013 và đã tăng 50% trong 9 tháng đầu năm 2014. Đây là mảnh kinh doanh phát triển nhanh nhất của IBM mặc dù chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng doanh thu 94 tỷ USD của hãng. IBM không có thông tin cụ thể về hoạt động quý 4 của mình nhưng hãng đã công cố nhiều thỏa thuận gần đây với tổng giá trị hơn 4 tỷ USD nhằm thúc đẩy mở rộng các trung tâm dữ liệu.

Dịch vụ đám mây kết hợp cùng lĩnh vực điện toán cổ điển đã giúp IBM có được phương thức cạnh tranh mạnh mẽ với các dịch vụ web đang phổ biến hiện nay như của Amazon, Google và Microsoft.

IBM cùng với các đối tác HP và VMware EMC, đưa ra dịch vụ "điện toán đám mây lai" cho phép khách hàng đưa dữ liệu kinh doanh quan trọng về mạng nội bộ và kết hợp với hệ thống đám mây công công nhằm cắt giảm chi phí đầu tư ban đầu.

Trong quý IV/2014, IBM đã có nhiều giao dịch lớn với hãng hàng không Đức Lufthansa, ngân hàng Hà Lan ABN AMRO, đại gia trong lĩnh vực quảng cáo WPP, hãng sản xuất thiết bị âm thanh Woox Innovations ở Hồng Kông và chi nhánh Dow Water của Dow Chemical.

Nguồn: http://www.pcworld.com.vn/articles/kinh-doanh/2014/12/1237391/2014-nam-thanh-cong-cua-dien-toan-dam-may-ibm/