Internet cáp quang – “Ngon, bổ, rẻ” cho giới trẻ

on .

Làm thế nào để giúp giới trẻ thỏa mãn nhu cầu học tập, giải trí ngày càng cao với chi phí ngày càng rẻ? Internet cáp quang chính là câu trả lời.

Nhiều năm trở lại đây, Việt Nam luôn nằm trong top 20 quốc gia có tốc độ tăng trưởng Internet nhanh nhất thế giới, trong đó một phần ba số người sử dụng Internet là sinh viên, học sinh.

Bài toán đặt ra là làm sao để giới trẻ được thỏa mãn nhu cầu học tập, giải trí ngày càng cao, với chi phí ngày càng rẻ? Internet cáp quang chính là câu trả lời.

Theo báo cáo của NetCitizens Việt Nam năm 2014, độ tuổi trung bình sử dụng Internet tại Việt Nam là 29, trong đó lứa tuổi từ 15-24 chiếm 38% và tỉ lệ học sinh, sinh viên chiếm 33%.

 

Như vậy, giới trẻ chính là lực lượng hùng hậu nhất tham gia vào đời sống online hiện nay. Có thể thấy nhu cầu rất lớn của nhóm đối tượng này là học tập và giải trí trên mạng với tốc độ đường truyền cao và giá thành hợp lý.

Xu hướng chung của sinh viên hiện nay là một nhóm bạn, hay thậm chí cả một xóm trọ rủ nhau mắc chung một đường mạng để tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, tốc độ đường truyền vẫn chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng cao của nhóm khách hàng đông đảo này.

Ngọc Huyền, sinh viên ĐH Kinh tế Quốc Dân ngán ngẩm: “Bây giờ mạng internet, đặc biệt facebook là phương tiện thông tin chính của bọn em. Có thông báo gì về lịch học, đóng quỹ hay tài liệu, giáo trình mới thì lớp trưởng đều up lên trang riêng của lớp.

Nhưng nhiều khi em đợi đến cả tiếng mà không thể tải giáo trình xuống được vì đường mạng của xóm trọ ì ạch như rùa bò, chán lắm!”

Chán dùng mạng ở nhà thì nhiều bạn trẻ lại tìm đến các hàng internet với hi vọng chất lượng đường truyền tốt hơn, đặc biệt là những tín đồ của game online.

Chỉ cần dạo quanh các cổng trường đại học, không hiếm gặp những gương mặt teen đang say mê quần thảo với DotA 2, Fifa Online 3, Đột kích, Liên Minh Huyền Thoại…

Tuy nhiên, giữa lúc trận chiến đang vào hồi gay cấn, không ít lần màn hình bỗng nhiên chết cứng hay giật tưng bừng trong tiếng kêu chán nản của các game thủ.

Q.Vinh, sinh viên ĐH Bách Khoa cho biết: “Đã chơi game thì chẳng thể tránh được những lúc bực mình vì mạng lag.

Ai cũng biết là tốc độ đường truyền quyết định tất cả, nghe nói là dùng cáp quang thì rất chất, nhưng sinh viên như bọn em hàng tháng vẫn phải xin tiền bố mẹ thì làm sao dám xài sang như thế”.

Các game thủ đều mong muốn tốc độ đường truyền cao

Tuy nhiên,có một tin vui dành cho các bạn trẻ đam mê vào mạng: internet cáp quang giờ đã không còn là điều xa xỉ nữa.

Vẫn giữ được những ưu thế là: tín hiệu ổn định, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, tốc độ truy cập nhanh, tốc độ download và upload ngang bằng; tuy nhiên giá thành của cáp quang giờ đã “sinh viên” hơn rất nhiều, có thể nói là “vừa chất vừa rẻ” cho giới trẻ.

Mới đây, VNPT vừa tung ra 2 gói cước mới là F2F và F2E dành cho hộ gia đình có băng thông lên tới 12Mbps, khuyến mại giá cước trọn gói chỉ còn 200.000VND khi trả trước 18 tháng, miễn phí hoàn toàn cước lắp đặt và modem wifi.

Hãy thử hình dung, với tốc độ này, tải một bộ phim dung lượng 600Mb chỉ mất khoảng 50 giây, tức là chưa đến 1 phút – một con số mơ ước với bất cứ bạn trẻ nào!

Do đó, với các teenager có nhu cầu chơi game online sever trong và ngoài nước, học tiếng Anh trực tuyến hay xem phim HD và ca nhạc online mà không bị lag, muốn share nhiều người dùng với mức giá rẻ nhất có thể thì rõ ràng cáp quang FiberVNN.

Hơn thế, với những bạn trẻ đang sống cùng gia đình, có nhu cầu tích hợp truyền hình theo yêu cầu và internet tốc độ cao thì hoàn toàn có thể hòa mạng mới đồng thời MyTV và FiberVNN để được miễn cước hòa mạng MyTV trên cáp quang, chỉ phải đóng cước hòa mạng dịch vụ FiberVNN.

Bạn Nguyễn Ngọc Ánh, sinh viên ĐH Ngoại Thương vui vẻ cho biết: “Mình là một tín đồ của phim HD, đặc biệt là những phim bom tấn cũ mà hồi nhỏ chưa có điều kiện được xem.

Tuy nhiên khi xem trên mạng bình thường thì nhiều phim không có và còn bị giật khi thời tiết xấu, làm giảm chất lượng đi rất nhiều.

Tuy nhiên khi gia đình mình chuyển sang sử dụng cáp quang F2E tích hợp MyTV thì khác hẳn, tốc độ nhanh, xem phim rất mượt, lại có sẵn một thư viện phim gồm nhiều thể loại như hành động, tâm lý xã hội, hài… để tha hồ lựa chọn.

Có rất nhiều phim kinh điển cũng như hiện đại, bản đẹp, lại được sắp xếp logic, dễ tìm kiếm, cảm tưởng như mình có hẳn một rạp chiếu phim tại nhà vậy, xem rất đã!”

Như vậy, hòa nhịp với xu hướng của thế giới, giới trẻ Việt Nam luôn có nhu cầu sử dụng Internet tốc độ cao để mở mang tri thức và giải trí sau những giờ học tập căng thẳng.

Và xu hướng được dự đoán sẽ thống trị thế giới online trong những năm tới là Internet cáp quang - “ngon, bổ, rẻ” cho giới trẻ.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Internet-cap-quang-Ngon-bo-re-cho-gioi-tre/76/15691180.epi