Ngoài thành công và giàu có, Mark Zuckerberg còn đáng ngưỡng mộ vì điều gì?

on .

Nhắc đến Mark Zuckerberg, người ta sẽ nghĩ ngay đến một CEO đầy quyền lực của Facebook hoặc một trong những tỷ phú trẻ giàu có nhất hành tinh. Nhưng đằng sau những hào quang đó, anh còn khiến mọi người ngưỡng mộ vì những điều đặc biệt khác.

Không ngừng thử thách bản thân

Mặc dù rất thành công và giàu có, nhưng Mark Zuckerberg vẫn luôn muốn hoàn thiện chính bản thân mình. Mỗi năm, vị CEO trẻ của Facebook thường tự đặt ra một thử thách mới và quyết tâm vượt qua nó.

Có năm Zuckerberg tuyên bố sẽ đeo cà vạt để làm việc mỗi ngày, một điều không hề dễ làm đối với anh.

Năm khác, Zuckerberg lại tự hứa sẽ chỉ ăn thịt những loài động vật do tự tay mình giết. Nhờ đó, anh đã có một chế độ ăn uống với ít thịt hơn.

Năm 2013, CEO Facebook chọn thử thách mỗi ngày phải làm quen với một người mới-một người không làm việc tại Facebook.

CEO Facebook quyết tâm thành 'mọt sách' trong năm 2015

 

Năm ngoái, khi xuất hiện trong một buổi nói chuyện tại Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh, Trung Quốc Zuckerberg đã khiến các sinh viên vô cùng ngạc nhiên khi cách trả lời tất cả các câu hỏi bằng tiếng Quan thoại một cách thành thạo. Anh cho biết mình đã bắt đầu học tiếng Trung từ năm 2010 và đó là một trong những thử thách cá nhân anh tự đặt ra cho mình.

Trong năm 2015, thử thách được anh lựa chọn là mỗi tuần phải đọc một cuốn sách mới. Thử thách này được truyền cảm hứng bởi hàng nghìn bình luận gợi ý trên trang Facebook của Zuckerberg. Cuốn sách đầu tiên mà CEO Facebook sẽ đọc là "The End of Power" của Moisés Naim.

Chỉ mặc một chiếc áo để dành năng lượng phục vụ cộng đồng

Là CEO của mạng xã hội lớn nhất hành tinh, nắm trong tay khối tài sản lên đến hơn 30 tỷ USD nhưng Zuckerberg khiến nhiều người thắc mắc khi anh chỉ mặc duy nhất một chiếc áo phông xám tại các sự kiện công khai.

CEO Facebook thường mặc áo phông xám trong các sự kiện công khai

Trả lời vế vấn đề này, Zuckerberg cho biếtnhững quyết định nhỏ nhất như hôm nay mặc gì, sáng nay ăn gì, cũng khiến con người ta mệt mọi và tiêu tốn năng lượng. Anh không muốn lãng phí thời gian vào việc đó. "Tôi muốn dành năng lượng còn lại để phục vụ cộng đồng một cách tốt nhất", Zuckerberg nói.

Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện

Mark Zuckerberg và vợ của mìnhPriscilla Chan luôn rất chăm chỉ tham gia các hoạt động từ thiện.

Mark Zuckerberg và vợ là những người làm từ thiện nhiều nhất nước Mỹ năm 2013

Theo công bố của tạp chí The Chronicle of Philanthropy, năm 2013 vợ chồng Zuckerberg đã đóng góp 18 triệu cổ phiếu Facebook, trị giá 970 triệu USD cho quỹ cộng đồng Silicon Valley. Đây là số tiền từ thiện lớn nhất nước Mỹ được quyên góp từ một cá nhân trong năm đó.

Tháng 10/2014, cặp đôi này cũng công bốủng hộ 25 triệu USD để phòng chống dịch bệnh Ebola đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng.

Lam Hoàng

Nguồn: http://www.baomoi.com/Ngoai-thanh-cong-va-giau-co-Mark-Zuckerberg-con-dang-nguong-mo-vi-dieu-gi/76/15690668.epi