5 bạn trẻ tranh tài để giành cơ hội đi Hàn Quốc

on .

Sau hơn 2 tháng phát động, cuộc thi Samsung Challenge! Khám phá không giới hạn do Zing.vn và Samsung tổ chức đã chọn ra được 5 thí sinh đi tiếp vào vòng Chung kết.

Ban Giám khảo đã có buổi làm việc để chọn ra 5 bài dự thi xuất sắc nhất vào vòng trong.

Tính đến hết ngày 31/12, cuộc thi tranh tài về khám phá cách ứng dụng mới mẻ của công nghệ vào cuộc sống này đã nhận được hơn 160 bài dự thi gửi về. Vượt qua gần 100 bài dự thi đủ điều kiện đăng tải trên website cuộc thi, 5 tác giả của các bài dự thi Ghi chú hình ảnh – Máy ảnh và hơn thế nữa, S Pen – Cầm tay, chắp bút, nối tương lai, Trợ thủ đắc lực Galaxy NoteLàm Conan thật dễ và Thầy dạy vẽ thời @ đã xuất sắc giành vé đi tiếp vào vòng Chung kết tổ chức tại TP.HCM ngày 22/1 tới đây.

Nếu như bạn Nguyễn Ngọc Văn đã chia sẻ cách sử dụng máy ảnh của Galaxy S4 như một công cụ ghi chú hữu dụng thì bạn Nguyễn Minh Chính lại cho thấy tác dụng của chiếc bút S Pen trong việc kết nối các thế hệ trong gia đình, giải quyết thực trạng “chạm thật nhiều nhưng không thực chạm vào nhau” do smartphone gây ra. Cũng lấy đề tài về Galaxy Note, bạn Lê Quang Dũng lại thực hiện một video clip về kỉ niệm làm quen với bạn gái bằng chiếc smartphone của mình như thế nào. Clip này đã nhận được lời khen của đông đảo độc giả với hơn 400 lượt bình chọn. Hai bài dự thi còn lại của bạn Lê Minh Thiên Thanh và Lê Thị Kiều Oanh chia sẻ cách sử dụng Samsung Gear như một công cụ thám tử và cách học vẽ với S Pen của Galaxy Tab.

Các bài dự thi giành quyền đi tiếp vào vòng trong đều đưa ra những ứng dụng hữu ích của công nghệ vào cuộc sống thường ngày dựa trên các tính năng có sẵn. Cách sử dụng này hết sức đơn giản, dễ dàng áp dụng rộng rãi nhưng thể hiện sự tìm tòi và sáng tạo của tác giả. Bên cạnh đó,Samsung Challenge! Khám phá không giới hạn cũng nhận được một số bài dự thi có nội dung tốt, đầu tư tìm tòi nhiều về mặt kỹ thuật, phần cứng. Tuy nhiên, việc quá tập trung vào các kiến thức phần cứng lại làm giảm tính khả thi của ý tưởng khi ứng dụng vào học tập, công việc và giải trí hàng ngày. Đây là lý do khiến các bài dự thi này không đủ điều kiện đi tiếp vào vòng Chung kết.

Được thể hiện dưới nhiều thể loại phong phú như bài viết, ảnh, video hay infographic, hơn 160 ý tưởng gửi về tham gia Samsung Challenge! Khám phá không giới hạn đã cho thấy sự sáng tạo của giới trẻ trong việc sử dụng công nghệ cũng như cách trình bày hấp dẫn và thú vị. Bên cạnh đó, chủ đề khám phá của các bạn trẻ cũng hết sức phong phú. Không chỉ dừng lại ở các ứng dụng trên smartphone, tablet quen thuộc, nhiều thí sinh còn sáng tạo ra những cách sử dụng mới mẻ đối với nhiều đồ điện tử gia dụng như tủ lạnh, lò vi sóng, tivi… Điều này cho thấy sự tìm tòi, chú ý quan sát của giới trẻ để tìm ra cách ứng dụng công nghệ hợp lý vào cuộc sống hàng ngày.

Các bài dự thi gây ấn tượng mạnh với nhà báo Phạm Hồng Phước bởi tính ứng dụng cao.

Tại buổi chấm giải, ông Nguyễn Văn Đạo, Phó tổng giám đốc công ty Samsung Vina đánh giá cao những bài thi sáng tạo, sát với thực tế. Vị giám khảo này cho biết không ít thí sinh đã quá "ôm đồm" nhiều ý tưởng trong một bài thi, dẫn đến việc khám phá chưa cụ thể và khả thi. Trong khi đó, giám khảo - nhà báo Phạm Hồng Phước lại ấn tượng với những bài thi được trình bày hợp lý, có tính ứng dụng cao dựa trên những tính năng sẵn có của sản phẩm Samsung.

Vòng Chung kết cuộc thi Samsung Challenge! Khám phá không giới hạn sẽ diễn ra tại TP.HCM vào 10h ngày 22/1 tại tòa nhà Ree Tower, số 9 Đoàn Văn Bơ, Q.4, TP.HCM. Tại đây, các bạn trẻ sẽ tiếp tục tranh tài với phần thi thuyết trình về khám phá độc đáo của mình trước Ban giám khảo để chọn ra người giành Giải Nhất nhận phần thưởng là một chuyến du lịch Hàn Quốc và tham quan showroom Samsung D’light tại Seoul.

Trần Thùy Giang