NGÀNH CNTT TUYỂN SINH NHIỀU CHỈ TIÊU NGÀNH CNTT, CNTT VIỆT NHẬT VÀ KHOA HỌC DỮ LIỆU

Xúc động với "tâm thư" lay động lòng người của ông chủ AirAsia

on .

Bức tâm thư ngắn gọn nhưng tràn đầy sự biết ơn được đích thân ông chủ hãng hàng không AirAsia - Tony Fernandes gửi tới hành khách toàn thế giới đã làm lay động trái tim bao người.

Bức “tâm thư” từ vị CEO của AirAsia

Cách đây ít giờ đồng hồ, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện rất nhiều dòng chia sẻ về một bức thư lạ được gửi tới từ hãng hàng không tai tiếng của năm 2014 – AirAsia. Bức thư khá ngắn gọn với nội dung như sau: 

“Bạn kính mến! 

Một vài tuần qua thực sự là những tuần khó khăn nhất trong cuộc đời tôi kể từ khi gây dựng AirAsia 13 năm trước.

Tôi muốn bày tỏ lòng cám ơn các bạn vì đã nhiệt thành và hỗ trợ tất cả chúng tôi. Những thông điệp về tình yêu thương và khích lệ của các bạn đã tiếp thêm cho chúng tôi sức mạnh và quyết tâm trở nên ngày một tốt hơn. Cuộc điều tra vẫn đang diễn ra, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật ngay khi có thông tin mới.

Xin hãy an tâm, chúng tôi cam kết xem xét và cải thiện các sản phẩm và dịch vụ của mình. Chúng tôi đang tập trung hơn bao giờ hết để mang tới cho các bạn tất cả những điều tốt đẹp nhất. 

Ngay cả khi đang trong những khoảng thời gian khó khăn nhất, chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục là người bạn đồng hành tốt nhất thế giới và sẽ còn trở nên tốt hơn vì các bạn.

Cùng với 17.000 thành viên AirAsia Allstars, xin hãy cùng chúng tôi cầu nguyện cho các hành khách và đồng nghiệp của chúng tôi trên chuyến bay QZ8501 cùng gia quyến.

# togetherwestand 

Thân ái,

Tony”

 



Bức "tâm thư" của CEO AirAsia xuất hiện sau vụ máy bay rơi đã khiến nhiều người xúc động

Ngay lập tức, bức thông điệp này đã được mọi người đồng loạt chia sẻ trên mạng xã hội và các diễn đàn, kèm theo nhiều lời nhận xét và cảm xúc đa chiều. Đa số trong đó là lời tán thưởng về cử chỉ đẹp của hãng hàng không này. Trên một diễn đàn về du lịch, bức tâm thư này còn trở thành đề tài bàn luận sôi nổi của các thành viên. Một bạn nữ tên Quyên chia sẻ: “Đúng là một lời nói chạm tới trái tim, đọc xong mà thấy thương và không muốn bỏ khỏi danh sách của mình dù trước đây đã định sẽ như thế vì bất an”.

Hoàng Sơn cũng là một trong những hành khách nhận được email của Tony Fernandes từ sáng sớm ngày 13/1. Sơn cho biết cảm giác của mình sau khi đọc tâm tư của ông chủ hãng hàng không này đó là sự xúc động thực sự. “Không biết mọi người có cảm xúc ra sao, riêng mình thì chỉ có một sự hy vọng rằng các nạn nhân còn lại mau chóng được tìm thấy. Đó là cảm nhận của cá nhân mình thôi, còn việc có tiếp tục sử dụng dịch vụ của họ hay không thì chắc vẫn còn nhiều lăn tăn lắm. Thú thật là nhớ lại vụ tai nạn kinh hoàng đó, nhiều người vẫn còn cảm thấy áp lực tâm lý”, Sơn cho hay.

Ngược lại với Hoàng Sơn, bạn Đức Thắng lại tỏ ra khá lạc quan khi đọc được thông điệp từ AirAsia: “Sáng nay, mình nhận được thư từ Tony – CEO của AirAsia, có bày tỏ sự tiếc nuối về vụ tai nạn của QZ8501. Mặc dù bức thư được gửi cho cả nhóm người nhưng vẫn có hiệu quả cực tốt và cần thiết để giữ cho hành khách tin tưởng vào việc di chuyển bằng hãng này. Mình nghĩ là mình đã bị thuyết phục”.




Bức thư của Tony được dịch sang nhiều thứ tiếng

Bài học lớn về cách xử lý khủng hoảng


Trong số những phản hồi về bức tâm thư của Tony Fernandes, ngoài những lời đồng cảm với số phận của các nạn nhân xấu số, còn có không ít ý kiến cho rằng đây là một bài học lớn về cách xử lý khủng hoảng của AirAsia mà bất cứ một đơn vị nào cũng nên học tập.

Bạn Thái Ngọc Diệp nhận xét: “Đang cân nhắc việc book vé đi Thái với hãng hàng không này sau tai nạn vừa rồi của họ, lướt Facebook thấy cái này. AirAsia và vị chủ tịch của họ quá chu đáo và tài tình nếu nói về nghiệp vụ trong công tác PR. Một cam kết – một chia sẻ cũng đủ làm an lòng khách hàng. Lời lẽ không đao to búa lớn với câu kết Together We Stand!”.

Bạn Trần Hương chia sẻ bức thư của Tony kèm theo vài lời trích dẫn về bài học lớn: “Đừng rời xa khách hàng vì mình là CEO. Chăm sóc khách hàng không chỉ là công việc của nhân viên, như người doanh nhân này”. Theo tâm sự của Hương thì Tony Fernandes xứng đáng là một bậc thầy về lĩnh vực này và thực sự đã đem đến một cảm giác ấm áp và thân thiện cho những người yêu mến công ty của ông, kể từ sau hành động tưởng chừng rất nhỏ này.




Cộng đồng mạng bày tỏ cảm xúc về bức thư của Tony

Bạn Bạch Lan Hương cũng đồng tình khi ghi nhận về những nỗ lực không mệt mỏi của hãng hàng không này sau tai nạn động trời: “Sáng nay nhận được email của AirAsia, cách xử lý khủng hoảng của họ thực sự là bài học rất sâu sắc cho truyền thông. Tiêu đề email ghi là: A message from Tony - đơn giản, không hề làm màu. Hình nền email là đen-trắng. Email không nói gì về những cố gắng của hãng, không PR về hãng máy bay hay những nỗ lực của đội tiếp viên. Cuối thư, đọng lại là tình người và cách xử lý xuất phát từ tình người thật sự”.

Năm 2014 vừa qua có thể nói là một năm khó khăn của AirAsia, kể từ sau vụ tai nạn kinh hoàng của chuyến bay QZ8501 khiến thế giới bàng hoàng. Nối tiếp sau một loạt những tin tức đáng buồn về ngành hàng không, ngày 28/12/2014, hãng hàng không AirAsia tiếp tục đưa tên mình vào “danh sách đen” của không ít hành khách trên toàn thế giới. Được biết, kể từ sau khi biết tin về chuyến bay bị mất tích, ông Tony Fernandes đã liên tục cầu nguyện cho phi hành đoàn và hành khách, đồng thời cũng thực hiện không ít hoạt động nhằm vực lại lòng tin của mọi người về hãng hàng không của mình. Nhưng có lẽ, phải đến bức “tâm thư” lạ lùng mà giản dị này, thì những cố gắng đó mới thực sự phát huy được hiệu quả.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Xuc-dong-voi-tam-thu-lay-dong-long-nguoi-cua-ong-chu-AirAsia/76/15733001.epi