10 điều cần biết về tân binh đầu tiên của Real

on .

Trang BBC vừa tiết lộ 10 điều ít biết về tân binh 16 tuổi của Real Madrid, Martin Odegaard.

1. Gây ấn tượng trong trận ra mắt

Dù mới 15 tuổi 117 ngày song Martin Odegaard đã được HLV Ronny Deila (hiện dẫn dắt Celtic) cho ra mắt đội 1 Stromsgodset trong trận gặp Aaelsund tại giải VĐQG Na Uy hồi tháng 4/2014. Ở trận đó, Odegaard gây ấn tượng mạnh khi loại bỏ 4 cầu thủ đối phương rồi chuyền bóng để Thomas Sorum ghi bàn.

2. Bàn thắng đầu tiên

Ngày 16/5, một tháng sau ngày ra mắt, Odegaard ghi bàn đầu tiên cho Stromsgodset trong trận đấu chính thức. Thần đồng người Na Uy tung ra cú sút chính xác từ ngoài vòng cấm vào lưới Sarpsborg, đội bóng được dẫn dắt bởi cựu HLV Sheffield United, Brian Deane.

3. Fan cuồng của Liverpool

Sinh ra tại thành phố Drammen (Na Uy) song Odegaard lại dành tình cảm đặc biệt cho Liverpool. Mỗi khi chơi game, tài năng trẻ này chỉ chọn The Kop để thi đấu. Trước khi chính thức gia nhập Real Madrid, Odegaard từng có thời gian ngắn ăn tập ở CLB vùng Merseyside.

4. Được ví là ‘Lionel Messi mới’

HLV hiện tại của Stromsgodset và cũng là đồng đội cũ, David Nielsen đã gọi Odegaard là "siêu nhân". Chiến lược gia người Đan Mạch và nhiều người khác cũng ví tài năng trẻ này là "Lionel Messi mới". Trong khi HLV Carlo Ancelotti của Real nói về học trò mới là "một cậu bé tài năng và cá tính".

5. Viên ngọc quý được nhiều CLB theo đuổi

Rất nhiều CLB tại châu Âu theo đuổi Odegaard.

Có hơn 30 CLB danh tiếng tại châu Âu săn lùng chữ ký của Odegaard, nổi bật nhất là Borussia Dortmund, Bayern Munich, Manchester United, Manchester City, Real Madrid, Barcelona, Ajax, Arsenal và Liverpool. Trong mỗi trận đấu của Stromsgodset, luôn có khoảng 30 tuyển trạch viên dõi theo bước chạy của Odegaard. Liverpool là một trong những CLB đầu tiên mời Odegaard đến thử việc.

6. Sự nghiệp ảnh hưởng từ cha mẹ

Hans Erik, bố của Martin Odegaard là người gây ảnh hưởng nhiều nhất đến sự nghiệp thi đấu của anh. Theo tiết lộ của ông Hans Erik, cậu bé Odegaard tập luyện khoảng 20 giờ mỗi tuần ngay từ khi 7 tuổi.

7. Từng suýt gia nhập Bayern Munich

Bayern là đội bóng đầu tiên để mắt đến Odegaard, khi đó anh mới 14 tuổi. Nói về điều này, Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge của Bayern hóm hỉnh cho biết: “Odegaard như là một cô dâu xinh đẹp được nhiều chú rể theo đuổi. Trong đó, Bayern là chú rể điển trai nhất”.

8. Real dùng mọi thủ thuật để đánh bật tất cả

Real Madrid phải dùng rất nhiều thủ thuật mới chiêu mộ thành công Odegaard.

Real chiến thắng trong cuộc chiến giành sự phục vụ của Odegaard. Đổi lại, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha hứa đãi ngộ thần đồng Na Uy mức lương cao, nhà đẹp và một vị trí trong đội hình chính. Một số nguồn tin còn tiết lộ, BLĐ Kền kền trắng thậm chí mời cả bố của Odegaard tới để dẫn dắt con trai ở đội trẻ Real, giúp cậu sớm hòa nhập với môi trường tại Bernabeu.

9. Đi vào lịch sử bóng đá Na Uy

Odegaard trở thành cầu thủ trẻ nhất của ĐTQG Na Uy tham dự trận gặp UAE hồi tháng 8/2014 khi mới 15 tuổi 253 ngày. Kỷ lục trước đó được Tormod Kjellsen lập ra hơn 1 thế kỷ (năm 1910) ở tuổi 15 và 351 ngày.

10. Lập kỷ lục châu Âu

Ở tuổi 15 và 300 ngày, Odegaard phá kỷ lục châu Âu khi được tung vào sân trong trận gặp Bulgaria thuộc khuôn khổ vòng loại EURO 2016. Ở trận đó, Na Uy thắng 2-1. Trước đó, kỷ lục cầu thủ trẻ nhất dự vòng loại EURO thuộc về Sigurdur Jonsson. Cựu tiền vệ người Iceland ra sân lúc mới 16 tuổi 251 ngày, trong trận gặp Malta vào tháng 6/1983.

Tiểu Minh