4 điều luôn diễn ra mỗi khi Facebook bất ngờ... "sập"

on .

Nhấn F5 liên tục, tìm kiếm sự "đồng cảm" hay yên lặng tận hưởng là những điều vẫn luôn diễn ra khi Facebook bất ngờ gián đoạn truy cập.

Chiều qua, việc Facebook bị gián đoạn truy cập trên diện rộng trong khoảng 40 phút một lần nữa đã làm người dùng trung thành của mạng xã hội này một phen bất ngờ. Dưới đây là những điều vẫn luôn diễn ra mỗi lần mạng xã hội này ngưng hoạt động.
 

1. Nhấn F5 liên tục

 
Mặc dù vẫn biết một năm Facebook vẫn thường "sập" bất ngờ đôi ba lần thì mỗi khi không vào được mạng xã hội này người dùng vẫn thường có suy nghĩ đổ thừa tại kết nối Internet của mình có vấn đề, nhà mạng "chặn" truy cập hay tệ hơn cáp quang lại... đứt hơn là lý do đến từ Facebook.
Dù gì Facebook cũng là một trong những công ty Internet lớn nhất thế giới với hệ thống server và trung tâm dữ liệu hàng "khủng" đặt ở nhiều nơi trên thế giới cơ mà! Vì lý do này, mỗi khi nhìn thấy thông báo "something went wrong" khi truy cập Facebook , chắc chắn điều đầu tiên bất kì người dùng Facebook nào thực hiện cũng là nhấn F5 liên tục, cho đến khi đến khi bất lực nhận ra rằng việc này chẳng mang lại bất cứ hiệu quả nào.

2. Chuyển sang các trang tin tức để cập nhật tình hình
 
Một trong những cách hữu hiệu để xem việc Facebook không truy cập được có phải là chuyện chỉ mình bạn đang phải khổ sở chịu đựng hay không là chuyển sang các trang thông tin để cập nhật tình hình. Nếu bạn nhìn thấy những dòng tiêu đề như " Facebook bất ngờ bị gián đoạn truy cập tại Việt Nam ", đó là lúc bạn có thể thở phào nhẹ nhõm rồi đấy!
 
3. "Chạy" sang các mạng xã hội khác để kêu ca
 
 
Cứ mỗi lần Facebook không thể truy cập được thì ngay lập tức các hashtag như #facebookdown lại nhảy vọt lên các vị trí hàng đầu trong danh sách các chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter. Điều này chứng tỏ thói quen "chạy" sang các mạng xã hội khác để kêu ca, cập nhật tình hình Facebook không vào được không chỉ có ở Việt Nam mà còn đúng với người dùng mạng xã hội lớn nhất hành tinh ở khắp nơi trên thế giới.

Instagram cũng là một địa chỉ thường xuyên được lui tới mỗi khi Facebook sập, tuy nhiên trong vụ "sập mạng" ngày hôm qua, khi cả Instagram và Facebook đều rủ nhau... tạm nghỉ thì điều này dĩ nhiên là không thể rồi.
 
4. Tận hưởng
 
Thay vì "hoảng loạn", nhiều người coi những phút ít ỏi Facebook sập trở thành dịp để tận hưởng một cuộc sống không Facebook. Dĩ nhiên, Facebook chỉ "sập" khoảng 30 phút cũng chẳng mang lại quá nhiều khác biệt. Không ít người cũng bày tỏ quan điểm tại sao Facebook không sập mãi mãi... cho rồi. Tuy nhiên, bạn đã suy nghĩ kĩ chưa, làm sao có thể phủ nhận được những lợi ích khó đong đếm hết mà Facebook cùng những tác động của mình đã, đang và sẽ mang tới. Điều gì cũng có hai mặt và Facebook mang lại nhiều ích lợi hơn tác hại hay ngược lại phụ thuộc vào chính bạn đấy!

(Tổng hợp)
Nguồn: http://www.baomoi.com/4-dieu-luon-dien-ra-moi-khi-Facebook-bat-ngo-sap/76/15849184.epi