Thanh niên nông thôn, tỉnh lẻ đón Valentine thế nào?

on .

Việc đi chơi Valentine ở nông thôn và tỉnh lẻ hiện có khác nhiều so với trước đây? Có quá khó để thanh niên nông thôn có một Valentine lãng mạn?

Quan niệm về tình yêu của giới trẻ nông thôn, tỉnh lẻ đã có rất nhiều thay đổi so với trước đây. Bố, mẹ, gia đình đã không còn quá khắt khe với con cái trong việc yêu đương, hẹn hò... Chính vì vậy, nhu cầu tận hưởng mộtngày Valentine ấm áp, lãng mạn của các bạn trẻ ở đây cũng ngày một nâng cao.

Ở các vùng nông thôn, địa phương càng cách xa thành phố thì việctổ chức Valentine của các cặp đôi càng giản dị hơn. Tuy nhiên, việc tặng hoa cho người yêu trong ngày lễ tình nhân vẫn là không thể thiếu, nên các quầy hoa đơn giản cũng đua nhau mọc lên, phục vụ nhu cầu của lớp trẻ.

Đỗ Hữu Đông, chàng thanh niên 22 tuổi ở thị tứ Bô Thời, huyện Khoái Châu, Hưng Yên, nói: "Ở đâu mà chả giống nhau. Thanh niên yêu nhau thì quan trọng nhất là phải có không gian riêng. Ngày Valentine ở đây cũng chẳng khác thành phố là mấy, cũng tặng hoa, tặng nhau thanh chocolate... chỉ có điều là đơn giản, nhanh gọn thôi chứ không lãng mạn được".

Từ chia sẻ của Hữu Đông, có thể thấy chính xác là thanh niên ở các vùng nông thôn, tỉnh lẻ quá thiếu những không gian riêng tư để làm nơi đi chơi, ở bên nhau trong ngày lễ tình yêu. Ở các vùng xa xôi, không gian riêng tư của giới trẻ phải chăng chỉ là những bờ đê, bãi ruộng...?

Sẽ rất khó để tìm ra những nơi vừa sạch đẹp, vừa lãng mạn như đường Nhật Bản, Hàn Quốc ở Hà Nội để làm nơi hẹn hò cho giới trẻ ở nông thôn.

Chính vì vậy, một số cặp đôi ở các vùng lân cận thủ đô đã không ngại cùng người yêu vào trung tâm Hà Nội đêm Valentine, đến các địa điểm nổi tiếng để được ở bên nhau, cố gắng tạo nên một buổi hẹn hò lãng mạn.

Giới trẻ nông thôn cũng không thể nào có những địa điểm lãng mạn, nổi tiếng và mang đậm nét đặc trưng, được ví như biểu tượng của tình yêu, hẹn hò... như cầu Long Biên ở Hà Nội. Nếu có tìm đến những bờ đê, bãi ruộng để hẹn hò, họ rất dễ gặp phải những rắc rối như vấn đề vệ sinh, không khí, chưa kể đến những đánh giá không hay của người dân.

"Yêu nhau nên phải đi tìm", đó là ý kiến của Bùi Xuân Hợp, sinh viên năm 3 Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên. Vì muốn có một Valentine lãng mạn ở những nơi lịch sự, thoát ra khỏi những bờ đê, bãi ruộng hay những quán xá lụp xụp gần ký túc... Xuân Hợp đã cùng bạn gái thu xếp thời gian đi dã ngoại khá xa để tận hưởng.

Tìm kiếm sự lãng mạn cho ngày Valentine ở nông thôn quả không dễ. Nhưng đôi khi chỉ cần sự chân thành, tình cảm giản dị trong mỗi người... là mục đích này đã có thể đạt được.