Chương trình trao đổi sinh viên UIT - SAGA 2020 (01/03 - 07/03/2020)

on .

Nhằm tạo điều kiện giao lưu học thuật giữa sinh viên Khoa Khoa học và Kỹ thuật Thông tin (Trường ĐH Công nghệ Thông tin) và Khoa Khoa học và Kỹ thuật (Đại học Saga, Nhật Bản), Chương trình trao đổi sinh viên đã được tổ chức thành công từ ngày 02/03 - 07/03/2020 tại Đại học Saga (Nhật Bản).

Trong một tuần, đoàn sinh viên UIT đã có được nhiều trải nghiệm tuyệt vời, bổ ích nơi đất nước mặt trời mọc - Nhật Bản,. Được học hỏi thêm được nhiều kiến thức, công nghệ mới với các buổi seminar học thuật đến từ các Giáo sư cũng như là sinh viên của Đại học Saga. Đồng thời, đoàn sinh viên cũng được nghe chia sẻ đến từ Citynow Asia, trụ sở tại Đại học Saga.

Bên cạnh đó, đoàn sinh viên UIT còn có cơ hội giới thiệu đến nơi đây những lĩnh vực nghiên cứu, những đề tài đang triển khai tại UIT cũng như là giới thiệu về văn hóa, đất nước và con người Việt Nam cho bạn bè quốc tế.

Ngoài ra, dù đoàn giao lưu lần này không đi đến những vùng có dịch nhưng các bạn vẫn rất ý thức trong việc giữ an toàn và bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, hạn chế tối đa bị lây nhiễm tại các nơi công cộng và sân bay và luôn rửa tay, đeo khẩu trang kỹ càng. Sau khi về đến cửa khẩu, khai báo đầy đủ minh bạch với hải quan và chủ động liên hệ địa phương, tiến hành tự cách ly 14 ngày để đảm bảo sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng.

Chuyến đi lần này chính là cầu nối văn hóa, tri thức giữa 2 truờng UIT và SAGA. Mong rằng, trong tương lai, tình hữu nghị cũng như gắn bó giữa 2 trường sẽ ngày càng phát triển.