Google công bố Doodle thắng giải đầu tiên tại Việt Nam!
Mới đây, Google đã công bố tác phẩm đầu tiên đạt giải nhất Doodle 4 Google tại Việt Nam. Tác phẩm đó chính là doodle mang tên “Đón xuân Ất Mùi” của em Lê Hiếu, 8 tuổi, đến từ Đồng Nai.
Albert Einstein đã từng nói, ”Lý luận sẽ đưa bạn đi từ điểm A đến điểm B. Còn trí tưởng tượng sẽ đưa bạn đi khắp mọi nơi”. Và tuổi trẻ chính là thời điểm tuyệt vời nhất để thúc đẩy sự phát triển của trí tưởng tượng đó.
Khuyến khích các em nhỏ dám ước mơ và đóng góp cho cộng đồng và thế giới chính là mục tiêu chính của Doodle 4 Google - chiến dịch đề cao và thúc đẩy sự sáng tạo đầu tiên được Google tổ chức tại Việt Nam, bằng cách mời gọi trẻ em Việt ở độ tuổi từ 7-15 tham gia thiết kế tác phẩm doodle cho logo của Google với chủ đề “Ước mơ của Em”.
Và mới đây, Google đã công bố tác phẩm đầu tiên đạt giải nhất Doodle 4 Google tại Việt Nam. Tác phẩm đó chính là doodle mang tên “Đón xuân Ất Mùi” của em Lê Hiếu, 8 tuổi, đến từ Đồng Nai.
Được biết, Google đã yêu thích tác phẩm doodle thắng giải ngay từ cái nhìn đầu tiên, từ màu sắc tươi vui cho đến đường nét đơn giản, hay cách khắc họa nhân vật và những hình ảnh biểu trưng của ngày Tết rất sáng tạo. Bức vẽ mang hình ảnh tưng bừng của điệu múa lân, mai vàng, hoa hướng dương, đến hình ảnh đáng yêu của em bé gái trong sắc áo đỏ của mùa xuân để đón Tết, và tất nhiên không thể thiếu sự hiện diện của một chú Dê. Tất cả những chi tiết trên đã được em kết hợp rất hài hòa, khắc họa được khung cảnh tươi vui của xuân Ất Mùi một cách hoàn hảo.
“Năm nay là Năm Ất Mùi, và hình ảnh những cánh hoa mai vàng nở rộ cùng với điệu múa lân là những hình ảnh đẹp nhất về mùa xuân mà em nghĩ đến. Và em muốn mượn những hình ảnh đẹp này để vẽ ra một tác phẩm doodle của riêng em. Với bức tranh về mùa xuân, em mong ước rằng hạnh phúc sẽ đến với tất cả mọi người”, Lê Hiếu chia sẻ về nguồn cảm hứng ẩn sau tác phẩm thắng giải tuyệt vời của em.
Hiếu cũng nói thêm rằng xuân là mùa ấm áp nhất và cũng là mùa yêu thích nhất của em trong năm vì đó là khoảng thời gian mà các thành viên trong gia đình em có thể quây quần và vui vẻ bên nhau. Em giải thích, sự sum vầy chính là ý nghĩa chính của tác phẩm em vẽ cho chiến dịch lần này.
Bằng cách kết hợp những giá trị văn hóa và truyền thống trong thiết kế doodle, Hiếu đã kể một câu chuyện rất hay về gia đình, làm cho chúng ta cảm thấy xúc động khi nghĩ đến văn hóa, truyền thống gia đình mình, cũng như cảm nhận được sự hạnh phúc khi chiêm ngưỡng tác phẩm của em.
Giấc mơ của Hiếu về một gia đình sum vầy, hạnh phúc cho tất cả mọi người chính là giấc mơ đẹp nhất cho tương lai, và chúng tôi tự tin rằng điều này sẽ làm các bạn xúc động.
Những tác phẩm Doodle của Google đã dần trở nên phổ biến nhờ sự thú vị, hài hước, được sáng tạo bởi các nghệ sĩ từ Google nhằm chào mừng những sự kiện đặc biệt trong năm. Những Doodle này có thể là hình động hoặc tương tác, mang lại những trải nghiệm ngạc nhiên và thú vị cho người dùng Internet khi họ tìm kiếm đồng thời cũng truyền cảm hứng để họ tìm hiểu nhiều hơn về thế giới xung quanh.
Nguồn: http://www.baomoi.com/Google-cong-bo-Doodle-thang-giai-dau-tien-tai-Viet-Nam/76/16730385.epi