NGÀNH CNTT TUYỂN SINH NHIỀU CHỈ TIÊU NGÀNH CNTT, CNTT VIỆT NHẬT VÀ KHOA HỌC DỮ LIỆU

Game mobile thúc đẩy ngành game Nhật Bản đạt quy mô 9,6 tỷ USD

on .

Sự tăng tưởng sắc bén của doanh thu game mobile đã bù đắp sự thụt lùi của game console đã giúp ngành công nghiệp game Nhật bản đạt một kỷ lục mới trong năm 2014.

Dựa theo bản báo cáo “Sách bìa trằng ngành game Famitsu năm 2015” được chính trang tin tức uy tín Famitsu công bố trong tuần trước cho biết, doanh thu ngành game mobile Nhật Bản đã đạt tăng trưởng 18% trong năm 2014 so với năm 2013, và đạt giá trị 5,8 tỷ VNĐ. Hơn nữa, con số này đã chiếm hơn 50% tổng doanh thu 9,6 tỷ USD của thị trường game Nhật Bản trong năm 2014, gia tăng 4% so với năm 2013.

 

Biểu đồ tổng quan thị trường game Nhật Bản trong năm 2014, dựa theo báo cáo từ Famitsu.

Cụ thể hơn, phân khúc game mobile được gộp chung vào với hạng mục game online , bao gồm cả doanh thu game PC và thúc đẩy doanh thu toàn hạng mục này đạt 6,4 tỷ USD, gia tăng 13% so với cùng kỳ năm 2013. Ở một phương diện khác, quy mô thị trường game console bao gồm doanh thu phần cứng, phần mềm (bao gồm nội dung kỹ thuật số online) đã chỉ đạt khoảng 3,26 tỷ USD, giảm 13% so với năm 2013. Hơn nữa, con số 9,6 tỷ USD giá trị quy mô toàn thị trường cũng là kỷ lục cao nhất ngành công nghiệp game Nhật Bản từng đạt được trong một năm (chưa điều chỉnh lạm phát), và đó hoàn toàn nhờ vào sự lên ngôi của game mobile.

Ngoài ra, quy mô người chơi game Nhật Bản trong năm 2014 đã đạt 48,55 triệu người, gia tăng 1,89 triệu người so với con số 46,66 triệu người trong năm 2013. Đặc biệt là số người sử dụng ứng dụng game đã tăng từng 28,61 triệu lên tới 33,76 triệu. Nhìn chung, tổng thể thị trường game Nhật Bản vẫn đang tiếp tục mở rộng, mặc dù ngành game console truyền thống chưa thể quay trở lại thời huy hoàng, nhưng hàng loạt các xu hướng mới như smartphone hay VR đều đang không ngừng xuất hiện.

 

Nguồn: http://www.baomoi.com/Game-mobile-thuc-day-nganh-game-Nhat-Ban-dat-quy-mo-9-6-ty-USD/76/16876056.epi