NGÀNH CNTT TUYỂN SINH NHIỀU CHỈ TIÊU NGÀNH CNTT, CNTT VIỆT NHẬT VÀ KHOA HỌC DỮ LIỆU

Giới trẻ Việt: 91% bạn bè facebook là người lạ

on .

Ngoài ra, có 52% số người sử dụng facebook sẽ chấp nhận lời mời kết bạn của người lạ.

Facebook là một trong những công cụ giao tiếp trên mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam và người Việt Nam dường như "nghiện" sử dụng dịch vụ này. Hãng nghiên cứu thị trường Q&Me Market Research đã tiến hành một khảo sát để có những cập nhật mới nhất về xu hướng sử dụng facebook và hành vi người dùng Facebook tại Việt Nam.

 

Nhiều người sẵn sàng kết bạn Facebook với người lạ khi họ không có bất cứ mối liên hệ nào.

Dưới đây là một số nội dung chính của cuộc khảo sát.

Kết nối

Có 47% người Việt Nam lên facebook hơn 3 tiếng mỗi ngày và 17% sử dụng 6 tiếng mỗi ngày. Trong đó, số người dùng bằng điện thoại là 31% và có tới 58% dùng máy tính để truy cập.

Bạn bè

44% người dùng facebook có hơn 400 bạn trong danh sách bạn bè của mình và số lượng người sử dụng facebook có hơn 1000 bạn bè cũng không phải là ít (hơn 10%). Trong đó có 91% bạn facebook là người lạ. Và hơn 50% sẽ chấp nhận lời mời kết bạn kể cả từ người lạ.

Hoạt động

Tính năng bình luận (73%) và tính năng xem trạng thái bạn bè (70%) là 2 tính năng được sử dụng nhiều nhất trên facebook.

Trong số người sử dụng tính năng bình luận trên facebook, có 20% trong số họ đăng mới hàng ngày và 33% đăng mới hàng tuần. Ngoài ra, 47% có tuần suất ít hơn hoặc không đăng.

Đứng thứ 3 đó là tính năng chia sẻ (66%) cũng được sử dụng nhiều trên facebook.

Tính năng xem trạng thái bạn bè chiếm 70% người sử dụng facebook

Facebook doanh nghiệp

Trung bình một người Việt Nam theo dõi khoảng 37 trang facebook doanh nghiệp. 43% trong số đó sẽ mua sản phẩm hoặc trở thành thành viên từ việc nhìn thấy trang được quảng cáo trên facebook. 56% sẽ thích hoặc bình luận bài viết từ trang facebook của doanh nghiệp.

Những phương thức chủ yếu để người Việt Nam sử dụng facebook có thể tìm thấy sản phẩm hoặc dịch vụ mới trên Facebook: Quảng cáo facebook (36%), được chia sẻ bởi bạn bè (26%), tìm kiếm (15%), được đánh dấu trang bởi bạn bè (13%), khác (7%).

Các trang facebook doanh nghiệp phổ biến nhất tại Việt Nam: Âm nhạc/Giải trí, tin tức, sức khỏe, thông tin giảm giá/ khuyến mại, thực phẩm/ đồ uống.

Theo thống kê, tính từ năm 2008 đến quý III năm 2014, đã có 1,35 tỷ người sử dụng facebook hàng tháng. Trong quý thứ ba của năm 2012, số lượng người dùng facebook này đã vượt mức 1 tỷ.

Thông tin khảo sát:

- Từ 10 -15/11/014

- Khảo sát qua Internet

- Dựa trên 500 nam / nữ trên 18 tuổi