Google cấp tính năng sao văn bản cho mọi điện thoại Pixel

on .

Google vừa mở rộng tính năng cung cấp bản sao văn bản lời nhắn của người gọi điện tới trên mọi dòng điện thoại Pixel của hãng.

Google cấp tính năng sao văn bản cho mọi điện thoại Pixel - Ảnh 1.

Điện thoại Pixel 3 của Google bày bán tại Tokyo, Nhật Bản - Ảnh: GETTY IMAGES

Theo trang Digital Trends, tính năng Call Screen cho tới nay vẫn là một trong tính năng bổ sung quan trọng cho dòng smartphone Pixel 3 của Google.

Call Screen là tính năng được tích hợp sẵn trong ứng dụng điện thoại Pixel 3 và cũng đã được triển khai cho Pixel 2 và Pixel là tính năng sử dụng trợ lý ảo Google Assistant để trả lời các cuộc gọi.

Có thể kích hoạt tính năng này bằng cách chạm vào tùy chọn "screen call" xuất hiện bất cứ khi nào có một người nào đó đang gọi điện tới.

Sau khi kích hoạt tính năng Call Screen, trợ lý ảo Google Assistant sẽ hỏi người gọi tới mục đích gọi điện của họ là gì. Khi đó người dùng có thể đọc thấy phần "rã băng" theo thời gian thực những lời người gọi tới nói ra.

Chất lượng rã băng này có thể khác nhau giữa các cuộc gọi thoại, tuy nhiên dù thế nào nó cũng giúp người dùng nắm được thông tin cơ bản về việc cuộc gọi tới đó có cần trả lời hay không. Nếu thấy bị làm phiền, họ thậm chí còn có thể liệt kê người gọi vào danh sách bị chặn.

Để nâng cao hơn chất lượng tính năng mới, Google đã bắt đầu triển khai tùy chọn rã băng với tính năng Call Screen. Thông thường các nội dung chép lại bằng văn bản này có thể biến mất sau khi cuộc gọi kết thúc. Tuy nhiên với tính năng mới, người dùng giờ có thể lưu lại các bản sao văn bản này để sử dụng nếu muốn.

Để tìm lại các nội dung văn bản được sao trong Call Screen, người dùng cần vào thẻ Recent của ứng dụng điện thoại, chọn cuộc gọi họ muốn xem, sau đó chọn Call Details. Sau đó người dùng sẽ thấy tùy chọn See Transcript.

Bên cạnh việc hiển thị cuộc trò chuyện giữa Google Assistant và người gọi, tính năng mới cũng cho phép người dùng gửi phản hồi đơn giản (biểu tượng ngón tay cái hướng lên hay xuống) liên quan tới chất lượng bản sao văn bản.

ĐẮC LUÂN

Nguồn: https://congnghe.tuoitre.vn/google-cap-tinh-nang-sao-van-ban-cho-moi-dien-thoai-pixel-20181203160004795.htm