Việt Nam thiếu vắng đội ngũ giảng viên đào tạo thực chiến cho giới trẻ đam mê kinh doanh?

on .

Giới trẻ muốn xây dựng doanh nghiệp không chỉ cần ý tưởng và tiềm lực mà còn cần khát khao, cảm hứng cùng rất nhiều kỹ năng, năng lực… Và những điều ấy cần được huấn luyện phát triển ngay từ khi các bạn trẻ ngồi trên ghế giảng đường bởi những người thầy doanh nhân.

Việt Nam là quốc gia sở hữu thế hệ trẻ có sức sáng tạo đột phá, khát khao lập nghiệp và có rất nhiều tiềm năng để phát triển các ý tưởng kinh doanh. Điều này có thể thấy trong các cuộc thi về khởi nghiệp và gọi vốn đầu tư, thậm chí ngay cả các bạn trẻ còn đang học cấp 3 cũng đã bộc lộ rất rõ tiềm năng khi ngày càng xuất hiện nhiều ý tưởng, dự án hấp dẫn do học sinh THPT sáng tạo.

 

Vậy nhưng đâu là lý do khiến cho phần lớn các doanh nghiệp non trẻ hiện nay thất bại, nhiều bạn trẻ có ý tưởng tốt nhưng thậm chí còn không dám bắt đầu kinh doanh. Lý do đến từ việc những người trẻ thường chưa được đào tạo đủ những khung năng lực cần thiết của một chủ doanh nghiệp tương lai, từ năng lực tổ chức, chiến lược cho đến năng lực về nhân sự, phân tích tài chính,…

Một bộ phận tuy đã có ý tưởng và mong muốn nhưng chưa đủ tự tin, không có môi trường thúc đẩy và quan trọng là rất thiếu vắng những người dẫn dắt đủ tin tưởng và truyền cảm hứng cho họ.

 

 

Kinh nghiệm thực chiến - Yếu tố chủ chốt của giảng viên đào tạo doanh nhân tương lai

Phát huy hết được tiềm năng của thế hệ trẻ là một bài toán quốc gia. Bài toán này cần được giải quyết ngay từ môi trường giáo dục Cao đẳng/Đại học bởi đó là môi trường giáo dục nghề nghiệp đầu tiên của các bạn trẻ và sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến động lực, khả năng của mỗi người trong hành trình phấn đấu trở thành chủ doanh nghiệp sau này.

Nếu tìm được một môi trường mà ở đó, đội ngũ giảng viên hầu hết là các tấm gương thành công trong việc sáng lập và điều hành doanh nghiệp của riêng mình, giờ đây lại sẵn sàng chia sẻ những trải nghiệm quý báu với thế hệ kế cận thì các bạn trẻ sẽ được truyền cảm hứng rất lớn cho khát khao của bản thân.

Điều đáng sợ nhất trên hành trình khởi sự kinh doanh là cảm giác đơn độc, nhưng ở một môi trường như vậy chắc chắn các bạn trẻ sẽ không phải “độc hành” mà có rất nhiều người đi trước đồng hành và dẫn dắt.

Trường Doanh nhân CEO Việt Nam chính là một môi trường như vậy khi sở hữu đội ngũ giảng viên 100% là các doanh nhân đã kinh doanh thực tiễn, phần lớn đều tự làm chủ doanh nghiệp do chính bản thân sáng lập. Chính họ là những người hiểu rõ nhất tất cả vất vả, khó khăn của việc trở thành chủ doanh nghiệp, từ việc biến ý tưởng thành thực tế cho tới việc duy trì, bồi đắp nhân sự, mở rộng quy mô, đối mặt với sự cạnh tranh,…

Bất kỳ ai khi mới bắt đầu đều sẽ sợ kinh doanh thất bại, nếu không nhìn thấy các tấm gương thành công sẽ rất khó để vượt qua cảm giác ấy. Và lúc này những người thầy của Trường Doanh nhân CEO Việt Nam ở trên giảng đường để truyền đi những kinh nghiệm quý báu, bài học xương máu họ đã trải qua để thế hệ kế cận sẽ không còn vấp phải.

Đội ngũ giảng viên xuất thân từ những doanh nhân là chìa khóa giúp sinh viên tự tin lập nghiệp

Đã có nhiều CEO, Founder lựa chọn Trường doanh nhân CEO Việt Nam là nơi để thỏa mãn mong muốn lan tỏa giá trị tới thế hệ trẻ và đội ngũ ấy đang mỗi ngày một gắn bó, tâm huyết hơn: thầy Nguyễn Ngọc Tùng – Sáng lập Công ty CP Du lịch Danh Lam, thầy Phan Quang Thịnh – Sáng lập Công ty TNHH Zenstore Việt Nam, thầy Lê Lương Toản – CEO Công ty TNHH ILABY VIỆT NAM,…

Và hơn hết, đối với những bạn sinh viên dũng cảm biến ý tưởng thành hiện thực, những người giảng viên – doanh nhân của Trường cũng sẵn sàng đồng hành và chỉ dạy, vượt ra ngoài phạm vi của giảng đường.

Từ lợi thế sở hữu đội ngũ giảng viên này, Trường Doanh nhân CEO Việt Nam cũng đã xây dựng và phát triển ngành đào tạo Bussiness Boss – Chương trình kiến tạo chủ doanh nghiệp tương lai. Đây là chương trình đào tạo dành cho các học sinh tốt nghiệp THPT, hoặc các bạn trẻ đam mê kinh doanh giúp họ có 1 cái nôi để huấn luyện làm chủ doanh nghiệp trên nền tảng là Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội – trực thuộc Bộ Công thương. Giờ đây, các bạn trẻ có thể tự tin để chinh phục ước mơ trở thành những doanh nhân tương lai, làm chủ vận mệnh đất nước.

Trường Doanh nhân CEO Việt Nam thành lập từ năm 2015 được sáng lập bởi ông Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Holding, người sở hữu hệ thống 10 công ty thành viên hoạt động đa ngành trên nhiều lĩnh vực, người thầy với bề dày kinh nghiệm huấn luyện hàng nghìn chủ doanh nghiệp và lãnh đạo cấp cao mỗi năm. 100% sinh viên tốt nghiệp trường Doanh nhân CEO Việt Nam được bố trí việc làm và giữ những vị trí quan trọng trong doanh nghiệp.

PV

Nguồn: https://baomoi.com/viet-nam-thieu-vang-doi-ngu-giang-vien-dao-tao-thuc-chien-cho-gioi-tre-dam-me-kinh-doanh/c/38056165.epi