Vì sao học sinh Việt Nam khó học trực tuyến?
(NLĐO)- Chuyên gia giáo dục Bùi Khánh Nguyên cho rằng khó khăn của học sinh Việt Nam khi học trực tuyến phần lớn do tâm lý và kỹ năng học tập chưa đủ để thích ứng
Khó khăn của học sinh Việt Nam khi học trực tuyến phần lớn do tâm lý và kỹ năng học tập chưa đủ để thích ứng
"Những khó khăn học sinh Việt Nam gặp phải trong quá trình học trực tuyến không đến từ bản chất phương pháp học trực tuyến mà phần lớn do tâm lý và kỹ năng học tập của học sinh chưa thay đổi để thích ứng kịp"- ông Bùi Khánh Nguyên nêu nguyên nhân.
Theo chuyên gia này, một công dân toàn cầu ngày nay có thể học 2-3 bằng đại học, rất nhiều chứng chỉ chuyên môn và học suốt đời để luôn theo kịp thời đại mới. Để tiết kiệm tiền bạc và thời gian, họ sẽ lựa chọn các chương trình trực tuyến. Nếu học sinh Việt Nam không hình thành và xây dựng từ sớm kỹ năng học trực tuyến thì đến khi trưởng thành sẽ khó thích ứng kịp với những thay đổi của nền giáo dục
Theo phân tích của các chuyên gia, công nghệ giáo dục (edtech) đã thay đổi hoàn toàn cách học, do vậy một người học tiếng Anh ngày nay cũng nhanh thành thạo tiếng Anh hơn rất nhiều so với thế hệ trước đó khi được học tập với sự hỗ trợ của công nghệ.
Trên thế giới, các chương trình giáo dục trực tuyến từ khối phổ thông cho tới đại học được công nhận như các chương trình học trực tiếp.
Để hỗ trợ học sinh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, IvyPrep Education ngày 10-6 công bố thương hiệu IvyOnline. Bà Trần Thị Hải Hà, Giám đốc IvyPrep Education, cho hay trải nghiệm của học sinh học trực tuyến không khác gì nhiều so với các lớp học trực tiếp. Học sinh được khuyến khích tham gia các cộng đồng học tập để chia sẻ kiến thức và kết nối với bạn bè. Ngoài ra, kho tài liệu trực tuyến lên tới hơn 1.500 tài liệu, video clip sẽ là nguồn tư liệu phong phú và hữu ích để học sinh dễ dàng tự học tại nhà.
Yến Anh