Lưu ý khi sử dụng và bảo dưỡng đồ điện tử cao cấp

on .

Sản phẩm gia dụng ngày càng có nhiều tính năng hiện đại, giúp cuộc sống của người dùng trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn, nhưng không phải ai cũng biết tận dụng hết các tính năng đó.

Anh Bùi Hồng Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay: "Đợt nhà tôi mua chiếc TV 84 inch của LG về, do chủ quan nên không xem kỹ hướng dẫn sử dụng. Đến lúc muốn kết nối máy tính với màn hình TV để xem clip cho đẹp hơn thì tôi mới ngớ ra, loay hoay không biết làm thế nào".

Nhiều gia đình chưa tận dụng hết các tính năng của các dòng sản phẩm cao cấp như TV 4K.

Các kỹ thuật viên của LG đã đến tận nhà anh Dương để hỗ trợ và chỉ dẫn cách kết nối cũng như hướng dẫn sử dụng các tính năng khác. Họ cho biết, gia đình anh không phải trường hợp cá biệt. Rất nhiều gia đình không nắm rõ đâu là cổng HDMI, đâu là cổng RGB, dẫn tới việc không biết kết nối nguồn tín hiệu thế nào cho chuẩn.

Trong khi đó, khi nhận được lời than phiền về hình ảnh trên màn hình TV bị nhiễu của anh Nguyễn Đăng Hải (quận Hoàng Mai, Hà Nội), nhân viên của LG đã đến nhà anh kiểm tra và nhận thấy hệ thống ăng-ten đang kết nối nhiều TV một lúc. Đây cũng là trường hợp phổ biến ở các gia đình có nhiều phòng, sử dụng chung nguồn cáp truyền hình.

Từ giữa tháng 10 năm nay, hãng điện tử LG Electronics Việt Nam bắt đầu thực hiện chương trình chăm sóc khách hàng sử dụng sản phẩm cao cấp tại nhà (LG VIP CARE). Theo đó, các nhân viên kỹ thuật của LG sẽ đến tận nhà khách hàng đang sử dụng các sản phẩm cao cấp của hãng như TV 4K, máy giặt hơi nước và tủ lạnh side-by-side để tư vấn, hướng dẫn cách sử dụng, bảo trì sản phẩm thường xuyên.

Sau một thời gian thực hiện, nhóm nhân viên bảo hành LG nhận thấy số lượng khách hàng sử dụng TV gọi điện về cho đường dây nóng của hãng là nhiều nhất trong 3 dòng sản phẩm. Điều này tương đối dễ hiểu vì công nghệ 4K đối với người dân Việt Nam vẫn còn khá mới, do đó không ít người dùng bối rối khi muốn tận dụng hết các tính năng của dòng TV cao cấp này.

Đối với các dòng sản phẩm gia dụng như máy giặt hơi nước và tủ lạnh side-by-side, do đa phần người sử dụng chính là phụ nữ, nên vấn đề vệ sinh, bảo dưỡng sản phẩm thường không được quan tâm đúng mức. Chị Nguyễn Diệu Linh (25 tuổi, hiện sống tại chung cư Royal City, Hà Nội) đã vô cùng bất ngờ khi thấy các kỹ thuật viên của LG tháo bộ lọc máy giặt ra và phát hiện trong đó có rất nhiều khuy áo, kim băng nhỏ. “Cũng may là đã kiểm tra máy kịp thời”, chị vui vẻ cho biết.

Người dùng là phụ nữ thường không chú ý nhiều đến việc vệ sinh, bảo dưỡng các thiết bị điện tử.

Kể từ sau chuyến viếng thăm của "đội đặc nhiệm LG", chị Linh đã chú ý hơn đến việc vệ sinh phin lọc nước, lưới lọc ở van xả thường xuyên để sử dụng máy bền hơn. Tất cả nút hiển thị nhiệt độ, chế độ giặt dành riêng cho len, lụa và đồ vải mềm chị cũng đã nắm rõ cách sử dụng, giúp bảo vệ quần áo cho cả gia đình.

Theo anh Hải - nhân viên bảo hành của LG, tại phần lớn các gia đình hiện nay, phụ nữ là người sử dụng chính các đồ điện tử gia dụng trong nhà. Họ thường không hay để ý đến việc cọ rửa, làm vệ sinh trong các ống lọc, bộ phận máy mà chỉ lau chùi ở bên ngoài. Điều này rất hại cho máy nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài.

Sau khi nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng, LG cho biết sẽ tiếp tục thực hiện chương trình LG VIP CARE - chăm sóc khách hàng sử dụng sản phẩm công nghệ cao tại nhà miễn phí cho đến hết ngày 15/1/2015.

Hoàng Quân