WD trình diễn ổ cứng lai 4TB nhanh nhất thế giới

on .

Nguyên mẫu ổ cứng lai của WD được thử nghiệm trên các hệ thống bo mạch chủ thương mại và đạt kết quả rất cao về hiệu năng hoạt động và trong trải nghiệm chơi game.

Trong khuôn khổ triển lãm CES 2015 đang diễn ra ở Las Vegas (Mỹ), hãng Western Digital đã trình diễn ổ cứng lai 4TB được mệnh danh nhanh nhất thế giới. Nguyên mẫu ổ cứng lai của WD kết hợp giữa ổ cứng HDD (hard disk drive) truyền thống dung lượng 4TB và ổ thể rắn SSD (solid-state drive) dung lượng lên đến 128GB.

Nguyên mẫu ổ cứng lai 4TB của WD.
Sản phẩm thuộc dòng ổ WD Black chuẩn 3,5 inch với độ dày 8,9cm dành cho máy tính để bàn, sử dụng giao tiếp SATA Express PCI-e nên phù hợp cho các hệ thống máy tính yêu cầu hiệu năng cao như các ứng dụng chơi game, thiết kế đồ họa và biên tập phim.

Hai lần trình diễn chuẩn giao tiếp SATA Express của WD tại triển lãm được thực hiện trên các dòng sản phẩm thương mại của hai hãng bo mạch chủ hàng đầu thế giới là ASRock và Gigabyte.

Trong thử nghiệm với bo mạch chủ ASRock, sản phẩm của WD đạt tốc độ lên đến gần 10Gb/s khi hoạt động ở chế độ RAID 0. Trong khi đó, ở phần trình diễn với bo mạch của Gigabyte, ổ cứng của WD cũng mang lại những trải nghiệm chơi game hoàn hảo.

Nguồn: http://www.pcworld.com.vn/articles/san-pham/dia-cung-usb-the-nho/2015/01/1237661/wd-trinh-dien-o-cung-lai-4tb-nhanh-nhat-the-gioi/