5 tính năng ưu việt mà Android nên học hỏi từ iOS

on .

Tôi yêu thích Android, nhưng vẫn quan tâm đến iOS. Làm việc với Android nhiều, tôi cảm thấy biết ơn cách mà nó tích hợp sâu với Google, các tính năng chia sẻ thông minh và Material Design tỏa sáng trong Lollipop.

Nhưng Android chưa phải là hoàn hảo nếu so với một số tính năng trongiOS. Vậy nên đã đến lúc Google nên học tập chiêu mà các công ty công nghệ lớn khác đang làm: ăn cắp chúng. Trên cả 2 mặt của cuộc chiến di động này, đã có khá nhiều trường hợp như vậy; iOS rõ ràng là đã được tạo cảm hứng từ Android với thông báo bóng râm của nó, và Androidkhông ngẫu nhiên mà có cảm ứng đa điểm. Sau đây là một số ý tưởng của Apple mà Android có thể “linh động” đưa vào sản phẩm của mình.

 

Một cái chạm nhẹ vào phía trên màn hình

Từ những ngày khai thiên lập địa của mình, iOS đã nghĩ ra một chiêu rất thông minh: chỉ cần chạm vào phía trên màn hình, nó sẽ nhanh chóng cuộn về đầu trang. Điều này rất tiện lợi khi duyệt web, dùng các app xã hội hay ở bất cứ trường hợp nào, nếu bạn không muốn phải kéo hết nửa ngày để về đầu trang như trong Android.

Tôi đã thấy chức năng kiểu này xuất hiện ở các ứng dụng như Falcon Pro 3, nếu bạn chạm vào thanh trên cùng, nó sẽ cuộn đến tweet mới nhất. Tuy nhiên, nó cần phải là một hành động tiêu chuẩn dự kiến đối với toàn bộ hệ điều hành.

Hiện số phần trăm pin

Nghiêm túc mà nói thì thật buồn cười khi chuyện này vẫn chưa xảy ra. Có một phần cài đặt đơn giản trong iOS giúp thể hiện số phần trăm pin còn lại. Một số nhà sản xuất áp dụng điều này vào các phiên bản Android cũ, nhưng nó vẫn không có trong OS tiêu chuẩn. Điều này chỉ xảy ra thậm chí sau khi Android cải tiến khóa màn hình cho Lollipop, loại bỏ các vật không cần thiết và dọn dẹp trực quan.

Đúng là có các ứng dụng thuộc về bên thứ ba như Battery Widget Reborn giúp biến phần trăm pin thành một thông báo liên tục, và thậm chí có cả các mặt đồng hồ Android hiển thị nó trên đồng hồ đeo tay của bạn. Trong Android Lollipop, nếu bạn kéo màn hình xuống để vào phần cài đặt nhanh, bạn sẽ thấy số phần trăm pin, nhưng hành động này không tiện lợi chút nào. OS nên có một tùy chọn tiêu chuẩn để thường xuyên hiển thị số phần trăm phin trên màn hình.

Clone Airdrop

Airdrop là phương pháp đơn giản nhất để trao đổi các file qua lại với những người đang ở gần bạn, đương nhiên là chỉ giữa những thiết bịApple với nhau. Google có thể thực sự phá vỡ nguyên tắc này nếu từng có một dịch vụ giống như vậy để nó triển khai.

Một ý tưởng về một phần mềm máy tính bàn dành cho cả OS X và Windows đang kết nối Airdrop với Google Drive, sẽ khiến nó ngay lập tức trở nên khả dụng với nhiều nền tảng. Vâng, bạn có thể upload bất cứ thứ gì lên Drive, nhưng sẽ thật tuyệt nếu Google có thể tiến thêm một vài bước nữa để làm nó nhanh chóng và đơn giản như giải pháp của Apple.

Trả lời tin nhắn nhanh

Một số app thuộc bên thứ ba tạo ra một cửa sổ tức thời giúp bạn trả lời tin nhắn mà không cần phải thoát ứng dụng đang dùng để trở về mục tin nhắn, nhưng sẽ tốt hơn nhiều nếu Android có thể cung cấp kiểu trả lời nhanh này sẵn trong thiết bị của mình. Đặc biệt kể từ khi nó có 2 ứng dụng nhắn tin: Hangouts và Messenger.

Ở iPhone, người dùng có thể trả lời nhanh hơn rất nhiều bằng cách này. Chỉ một vài giây tiết kiệm được này cũng thực sự hữu ích khi công việc của bạn bị gián đoạn vì một tin nhắn và bạn muốn nhanh chóng quay trở lại với việc đang làm.

Bổ sung Control Center vào Notification Shade

Apple có thể đã ngang nhiên sao chép nguyên gốc Notification Shade của Android, vậy nên đã đến lúc trả ơn Android bằng Control Center. Trong iOS, kéo màn hình từ dưới lên trên có thể mở bảng điều khiển âm lượng, đèn pin, máy tính, AirDrop hoặc AirPlay.

Một số trong những tính năng này cũng đã có trong thanh menu được kéo từ trên xuống trong Lollipop, ví dụ như khả năng mở mục Wifi bà Blutooth. Nhưng vẫn còn khá nhiều phần không gian màu xám còn trống có thể được lấp đầy bằng nhiều tính năng khác nữa, giảm thiểu các hành động như tìm biểu tượng máy tính hay đồng hồ hẹn giờ trên màn hình chính.

Cùng hi vọng vào những tính năng mới trong Android “M”.

Google đã cho xem trước một lượt đứa con Lollipop của họ vài tháng trước khi phát hành tại Hội nghị nhà phát triển I/O. Có lẽ lần này họ cũng sẽ làm như vậy, và sau đó chúng ta sẽ biết phải đối đãi với họ như thế nào (bánh nướng, bánh hạnh nhân, hay mứt?)

Nếu bạn đang theo dõi Google, thì bất cứ điều gì trong liệt kê trên đây sẽ khiến Android trở thành một hệ điều hành tinh quái. Họ vẫn là người dẫn đầu, và vẫn tiếp tục cải tiến không ngừng nghỉ để giữ vững vị trí.

Có tính năng nào của iOS mà bạn muốn thấy trong Android không? Hãy đóng góp với chúng tôi ở phần bình luận nhé.

Thông tin công nghệ sẽ được cập nhật liên tục tại Infogame.vn

Ngọc Phạm

Nguồn: http://www.baomoi.com/5-tinh-nang-uu-viet-ma-Android-nen-hoc-hoi-tu-iOS/76/15849849.epi