Rác thải điện tử đầu độc môi trường sống

on .

Rác thải điện tử là loại chất thải cực độc, có thể gây hại đến môi trường, gây rò rỉ hóa chất và kim loại nặng ra không khí, đất, nước

Trung bình mỗi năm, các tổ chức, đơn vị, gia đình ở Hà Nội thải ra hàng trăm tấn rác thải điện tử lẫn trong rác thải sinh hoạt. Rác thải điện tử khi xả thải ra môi trường ẩn chứa nhiều nguy cơ gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng sức khỏe con người. Theo các chuyên gia về môi trường, hiện nay với mức độ gia tăng chất thải điện tử ngày càng nhanh chóng, cần thiết phải có công nghệ thu gom, xử lý một cách an toàn và khoa học, góp phần bảo vệ môi trường sống và sức khỏe người dân.

Một giọt tinh chất pha thành một ly cà phê?

on .

Gần đây có nhiều tiếp thị đến các quán cà phê chào mời mua “tinh chất” cà phê. Chỉ cần một giọt là có thể pha thành một ly cà phê với mùi vị như cà phê thứ thiệt.

Nhân viên một quán tạp hóa giới thiệu “tinh chất” cà phê bán cho khách hàng - Ảnh: Trung Tân

Thời gian gần đây, một số chủ quán cà phê ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) phản ảnh nhiều nhân viên tiếp thị đến quán chào mời mua “tinh chất” cà phê, chỉ cần một giọt là có thể pha thành một ly cà phê với mùi vị như cà phê thứ thiệt.

Việt Nam sẽ là cường quốc về gia công phần mềm

on .

Các chuyên gia nhận định Việt Nam hiện có rất nhiều lợi thế tạo nên sức hút về gia công CNTT trên thị trường toàn cầu.

DN gia công phần mềm quốc tế trao đổi bên lề hội nghị. (Ảnh: Nguyễn Hiền)

Nhiều lợi thế hấp dẫn

Gia công phần mềm là ngành có tốc độ tăng trưởng cao và liên tục trong suốt 15 năm qua tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những ngành xuất khẩu về công nghệ cao hiếm hoi có giá trị gia tăng lớn.

Học cách chống 'đạo văn': Không chấp nhận thành tích giả

on .

Thi cử, đánh giá phải kiểm tra được năng lực vận dụng kiến thức của học sinh thay vì chỉ cần ghi nhớ máy móc; học sinh được trải nghiệm thực tế chứ không chỉ kiến thức sách vở đơn thuần... là những biện pháp chống “đạo văn” có hiệu quả.

Nhiều trường nỗ lực hướng học sinh học sáng tạo để tránh sao chép bằng nhiều hình thức khác nhau như học theo chuyên đề. Trong ảnh: Học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân, TP.HCM với chương trình “Học văn từ cuộc sống” - Ảnh: Đào Ngọc Thạch