Phát triển các tạp chí khoa học trong nước hội nhập với thế giới

on .

Ngày 15/7, Bộ GD&ĐT tổ chức Tọa đàm 'Xây dựng tạp chí khoa học đạt chuẩn Scopus/ACI' trong các cơ sở giáo dục đại học thuộc Bộ.

Tại tọa đàm, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc cho biết, qua nghiên cứu kinh nghiệm ở các nước châu Á như cho thấy, rất nhiều tạp chí của các nước ở khu vực này này như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore được đưa vào thuộc danh mục ISI/Scopus. Đáng chú ý, Hàn Quốc có trên 300 tạp chí trong danh mục Scopus.

Theo Thứ trưởng, việc phát triển các tạp chí khoa học trong nước hội nhập với các nước trong khu vực và trên thế giới là nhiệm vụ quan trọng. Sau này, các nhà khoa học có thể đăng bài trên các tạp chí trong nước nhưng mang chất lượng và chuẩn mực của quốc tế.

Microsoft từ bỏ ghế quan sát viên trong hội đồng quản trị của OpenAI

on .

Ngày 10/7, hãng công nghệ Microsoft đã thông báo từ bỏ kế hoạch nắm giữ vị trí quan sát viên trong hội đồng quản trị của OpenAI, công ty sản xuất công cụ hỗ trợ ChatGPT. Quyết định được đưa ra sau khi các cơ quan quản lý chống độc quyền tăng cường giám sát thị trường trí tuệ nhân tạo (AI).

Nguồn: https://vnews.gov.vn/video/microsoft-tu-bo-ghe-quan-sat-vien-trong-hoi-dong-quan-tri-cua-openai-127159.htm 

Bộ trưởng Lê Minh Hoan gửi gắm các nhà khoa học từ chuyện quả cam Mỹ để 6 tháng chưa hỏng

on .

(NLĐO) - Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan dẫn chuyện quả cam của Mỹ để nhiệt độ phòng 6 tháng mới chuyển màu, ông mong các nhà khoa học có thể giúp nông sản của Việt Nam giải quyết tốt thách thức về hao hụt, hư hỏng khi xuất khẩu. 

Ngày 10-7, Bộ NN-PTNT tổ chức "Diễn đàn kết nối các sản phẩm khoa học và công nghệ ngành nông nghiệp với doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân".

Bộ trưởng Lê Minh Hoan gửi gắm các nhà khoa học từ chuyện quả cam Mỹ để 6 tháng chưa hỏng- Ảnh 1.

Ngành học "bá chủ" điểm chuẩn 2024, thị trường rất thiếu dù lương 50 triệu

on .

(Dân trí) - Năm nay, tại nhiều trường đại học, ngành học này còn được gọi là "ông trùm" điểm chuẩn khi điểm ở top cao nhất. Thậm chí, có trường phải đạt điểm tuyệt đối 10/10 mới trúng tuyển.

Mùa tuyển sinh 2024, tại nhiều trường đại học, ngành khoa học máy tính là ngành có mức điểm chuẩn cao nhất, bỏ xa các ngành còn lại.

Ngành học bá chủ điểm chuẩn 2024, thị trường rất thiếu dù lương 50 triệu - 1

Phát hiện chiêu lừa đảo chiếm Apple ID

on .

PhoneArena dẫn báo cáo mới nhất của công ty bảo mật Symantec cho thấy, khoảng 1,46 tỷ người dùng iPhone trên toàn cầu đang đối mặt với một cuộc tấn công lừa đảo nhằm vào Apple ID để đánh cắp thông tin đăng nhập.

Theo báo cáo của Symantec, tin tặc sẽ gửi email kèm văn bản được thiết kế trông giống thông báo được gửi từ Apple. Những email và tin nhắn SMS giả mạo này yêu cầu người dùng phải nhấp vào liên kết để đọc thông báo quan trọng về iCloud. Các tin nhắn thường có nội dung như “Yêu cầu quan trọng của Apple với iCloud: Truy cập signin[.]authen-connexion[.]info/icloud để tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn".

Khi nhấp vào liên kết từ tin nhắn của tin tặc, người dùng iPhone sẽ được chuyển hướng đến một trang web giống giao diện đăng nhập iCloud. Đáng chú ý, trang web giả mạo thậm chí còn được thiết kế cả Captcha để trông giống như website thật. Sau khi người dùng tiến hành đăng nhập, tin tặc sẽ nắm giữ được thông tin về Apple ID và mật khẩu.

Các chuyên gia của Symantec cho biết, thông tin đăng nhập tài khoản Apple rất quan trọng. Bởi nó cung cấp quyền kiểm soát thiết bị, truy cập thông tin cá nhân và tài chính. Khi tin tặc có được Apple ID, tin tặc có thể đổi mật khẩu, xóa quyền điều khiển iPhone của người dùng, truy cập các ứng dụng tài chính để chiếm đoạt tiền.

Theo chuyên gia của hãng bảo mật Symantec, những thông tin liên quan đến Apple thường khiến người dùng dễ "nhẹ dạ cả tin". Tin tặc lợi dùng điều này để dễ dàng đánh lừa người dùng hơn so với các phương thức lừa đảo khác.